xs
xsm
sm
md
lg

เผยนัดชิง “เอฟเอ-ลีกคัพ” เตะ 9 ธ.ค และ 12 ม.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีพีแอล เผยโปรแกรมนัดปิดฤดูกาล ทั้งนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอคัพ, โตโยต้าลีกคัพ และ ไทยพรีเมียร์ลีก อาจปิดฤดูกาลช้า หากสองตัวแทน อย่าง ชลบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าชิงฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก และ เอเอฟซี คัพ ด้วย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 เวลา 14:00 น.ที่ผ่านมา “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ร่วมกันหารือกับตัวแทนทีมในไทยพรีเมียร์ลีก และชี้แจ้งถึงเรื่องสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ

โดย ดร.วิชิต ได้กล่าวถึงโปรแกรมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ว่า “การปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลจากเดิมที่ปิดเลกแรกในแมตช์ที่ 17 เป็นแมตช์ที่ 14 ซึ่งตรงกับช่วงวันที่ 13 กรกฎาคม ขณะที่ตลาดซื้อขายนักเตะในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของนักเตะต่างชาตินั้น ยังคงเดิม คือ วันที่ 9 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม ส่วนนักเตะไทยนั้นก็จะเลื่อนเป็นวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 5 สิงหาคม”

ในส่วนของมาสคอตที่ลงไปสนามนั้น ทางประธานทีพีแอลก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า “มาสคอตของแต่ละสโมสรนั้น ในส่วนนั้น ผมเห็นว่า เป็นเรื่องที่น่าสนับสนุนเหมือนกัน แต่ว่าการที่ลงไปสนามขณะที่มีการแข่งขันฟุตบอลนั้น ให้อยู่ในขอบเขตในสนามที่กำหนดไว้ โดยช่วงก่อนเตะหรือระหว่างพักครึ่งก็อาจจะให้ลงสนามไปได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2012 นัดปิดฤดูกาลในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2555 นัดชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีกคัพ วันที่ 29 ธันวาคม 2555 ชิงชนะเลิศมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอคัพ วันที่ 12 มกราคม 2556 ทั้งนี้ ดร.วิชิต เผยด้วยว่า ในกรณีที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ได้เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียทั้ง 2 รายการอาจมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมช่วง 2 นัดสุดท้าย ซึ่งอาจจะต้องเตะไม่พร้อมกัน ดังนั้น อยากให้ทุกทีมเข้าใจถึงการเป็นตัวแทนสโมสรในนามประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น