xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลให้ "วินนี" คุมยู-22, เหงียนสนอุ่นชุดใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ควบเก้าอี้ทีมชาติไทย ยู-22
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าได้มีการมอบหมายให้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เข้ามาคุมทีมชุดอายุไม่เกิน 22 ปีด้วย ขณะที่ เวียดนาม สนใจขออุ่นเครื่องกับ “ช้างศึก”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี (เอเอฟซี ยู-22) รอบคัดเลือก ซึ่ง ไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, จีน, ฮ่องกง, ลาว, กัมพูชา แข่งขันระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน - 3 กรกฎาคมนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ “วินนี” ทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชด้วย นอกเหนือจากงานหลักที่คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้มีการพูดคุยกันแล้วและเชเฟอร์ ก็ยินดีที่จะช่วยดูแลทีมชุดนี้ด้วยตัวเอง

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” ยังกล่าวอีกว่าตำแหน่งผู้จัดการทีมชุดยู-22 ปีนั้น “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ได้เรียนเชิญให้ กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเข้ามาดูแลทีมแล้ว โดย “บิ๊กโต้ง” มีความยินดี แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้ตกลงกันอย่างเป็นทางการ

ส่วนความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ “เอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ 2012” ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่ง ไทย และ มาเลเซีย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพนั้น องอาจ กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯ ได้รับการติดต่อจากหลายทีม แต่ขณะนี้มี เวียดนาม ที่ทำหนังสือเข้ามายังสมาคมฯ ว่าต้องการจะขออุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่แบบ 2 นัด เหย้า-เยือน ซึ่งสมาคมฯ กำลังหาช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง โดยต้องคำนึงโปรแกรมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกด้วย ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะหาแมตช์ฟีฟ่าเดย์เพื่ออุ่นเครื่องกับ เวียดนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น