xs
xsm
sm
md
lg

"ถิรชัย" ไม่ปิดประตูตัวเก๋าคืนทัพโต๊ะเล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ รับเสื้อจาก บิ๊กแป๊ะ เข้ามาคุมโต๊ะเล็กไทยอย่างเป็นทางการ
ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติและผู้จัดการทีมชาติไทย เผยต้องการทดลองผู้เล่นสายเลือดใหม่ในรายการชิงแชมป์อาเซียน เดือนเมษายนนี้ แย้มไม่ปิดประตูบรรดาตัวเก๋ากลับมาติดธง ด้าน ณรงค์ สุวรรณโชติ เลขานุการทีมจี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ติดตามเรื่องเสื้อแข่งขันซึ่งจัดมาให้ไม่เพียงพอ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2555 เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา “บิ๊กแป๊ะ” นัดรายงานตัวนักฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมสู้ศึกเอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 17-25 เมษายนนี้ ซึ่งขุนพลโต๊ะเล็กที่มีรายชื่อมากันครบทั้ง 20 คน ก่อนจะมีการปฐมนิเทศและแนะนำตัวกับ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือคนใหม่ชาวฮอลแลนด์ พร้อมด้วย สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, บงการ พรหมผุย ผู้ฝึกสอน และทีมงาน ซึ่งได้มีการนัดฝึกซ้อมวันแรก 2 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้น 3 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

ด้าน ถิรชัย วุฒิธรรม กล่าวถึงการนัดรายงานตัวครั้งนี้ว่า “ชุดนี้มาจากศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ไทยเพิ่งคว้าแชมป์ 14 คน โดยมี 5 คนที่ยังไม่เคยติดทีมชุดใหญ่ (อัสมิง ตาเละ, ประภาส เพ็ญสวัสดิ์, ประภาส อยู่สำราญ, ณัฐวัติ ลักษณะโต และ อารีฟ อาหามะ) และ 1 คนที่กลับมาติดทีมอีกครั้ง (พนมกรณ์ สายสอน) อย่างไรก็ดี เรายังสามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเข้า-ออกได้ ซึ่งเรายังมีเวลาตัดสินใจก่อนตัดตัวเหลือ 14 คนสุดท้ายจนถึงช่วงก่อนการแข่งขัน 7 วัน”

ส่วนกรณีที่ทีมชุดนี้ไร้ชื่อของบรรดาผู้เล่นประสบการณ์สูงที่เคยผ่านเวทีฟุตซอลโลกอย่าง พระเลิศชาย ญานทโร (เลิศชาย อิสราสุวิภากร), เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง, ณัฐพล สุทธิโรจน์ และ เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว “บิ๊กแป๊ะ” ชี้แจงว่า “หากผู้เล่นหน้าใหม่ที่เรียกมาทำผลงานในศึกชิงแชมป์อาเซียนไม่เป็นที่น่าพอใจก็อาจต้องเรียกกลุ่มที่มีประสบการณ์เข้ามาแทนในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 12-22 พฤษภาคมนี้”

ท้ายสุด “โค้ชต้อม” ณรงค์ สุวรรณโชติ เลขานุการทีมออกมากระตุ้นสมาคมฟุตบอลฯ เรื่องชุดแข่งขันไม่เพียงพอว่า “ตอนนี้ผู้เล่นแต่ละคนจะได้เสื้อมาใส่คนละ 2 ตัวเท่านั้น คือ สีเหลือง 1 ตัว และสีแดงอีก 1 ตัว ซึ่งต้องใช้เพียงเท่านี้ใน 3 รายการตั้งแต่รอบคัดเลือก โซนอาเซียน, ชิงแชมป์อาเซียน ไปจนถึงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ขณะที่ 6 คนที่เข้ามาใหม่ก็ได้เสื้อสีขาวซึ่งไม่ตรงกับคนอื่น ผมจึงฝากให้สมาคมฯ ช่วยเร่งติดตามกับผู้สนับสนุนเสื้อแข่งขันของทีมชาติไทยเรื่องเบิกชุดเพิ่มเติมให้ด้วย”

สำหรับรายชื่อนักฟุตซอลทีมชาติไทยทั้ง 20 คน มีดังนี้

ผู้รักษาประตู 3 คน
สุรพงค์ ทมพา (ราชนาวี)
ประกิต ด่านขุนทด (การท่าเรือแห่งประเทศไทย)
อัสมิง ตาเละ (สุราษฎร์ธานี)

ผู้เล่น 17 คน
พนมกรณ์ สายสอน (ธอส.อาร์แบค)
กฤษดา วงษ์แก้ว (ธอส.อาร์แบค)
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (ธอส.อาร์แบค)
เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ (ธอส.อาร์แบค)
ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (การท่าเรือแห่งประเทศไทย)
ประภาส เพ็ญสวัสดิ์ (การท่าเรือแห่งประเทศไทย)
ปิยพันธุ์ รัตนะ (การท่าเรือแห่งประเทศไทย)
อารีฟ อาหามะ (การท่าเรือแห่งประเทศไทย)
ธนากร เพ็ญพกุล (สุราษฎร์ธานี)
จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (สุราษฎร์ธานี)
สุชิน เอี่ยมฉลาด (ลำปาง ยูไนเต็ด)
อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (ลำปาง ยูไนเต็ด)
เจษฎา ชูเดช (ราชนาวี)
ธนัญชัย ชมบุญ (แคท เอฟซี)
ณัฐวัติ ลักษณะโต (เมืองพัทยา)
ประภาส อยู่สำราญ (ลีโอ บางซื่อ)
นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ (นนทบุรี)
20 นักฟุตซอลมารายงานตัวกันพร้อมหน้า
วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ปฐมนิเทศกับผู้เล่น
บิ๊กแป๊ะ ไม่ปิดโอกาสตัวเก๋าคืนทีมชาติ
เฮอร์มันส์ จับมือทำงานร่วมกับ บิ๊กแป๊ะ
พร้อมเตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน
กำลังโหลดความคิดเห็น