xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กไทยขยี้ "จิงโจ้" รอชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย 7-0 ออสเตรเลีย
ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังกำชัยได้อย่างต่อเนื่อง หลังเอาชนะ "จิงโจ้" ออสเตรเลีย ไปได้ 7-0 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน รอบรองชนะเลิศ ที่โรงยิมชาญชัย อะเคเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซียและเวียดนาม พร้อมซิวตั๋วไปแข่งฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียเป็นที่แน่นอนแล้ว

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน รอบรองชนะเลิศ
ไทย 7-0 ออสเตรเลีย

เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2555 ที่โรงยิมเนเซียม ชาญชัย อะเคเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นเกมตัดสินหาผู้เข้าไปชิงชนะเลิศระหว่าง "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย (แชมป์ของกลุ่ม เอ) พบกับ ออสเตรเลีย (รองแชมป์กลุ่ม บี) เกมนี้ ทีมไทยส่งชุดใหญ่ลงสนามทั้ง สุรพงษ์ ทมพา ผู้รักษาประตูกัปตันทีม และ "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แนวรุกตัวทีเด็ด

เริ่มเกมเพียงแค่ 4 นาที ก็เป็นทีมชาติไทยที่ออกนำไปก่อน 1-0 จาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และเป็น เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ มาบวกประตูที่ 2-0 ให้ทีมไทยในนาทีที่ 9 จากการจ่ายอย่างเด็ดขาดของ กฤษดา วงษ์แก้ว จากนั้นทีมไทยนำห่าง 3-0 ในนาทีที่ 20 จากการประสานงานกัน อย่างสุดยอดระหว่าง กฤษดา และ ศุภวุฒิ ก่อนจะไหลบอลมาให้ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ซัดเต็มข้อจากนอกเขตเข้าไป จบครึ่งแรกทีม ชาติไทยนำออสเตรเลีย 3-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 46 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยิงจ่อๆหน้าปากประตูให้ทีมไทยนำห่างเป็น 4-0 จากนั้นทั้งสองทีมยังคงสู้กันอย่างสนุกจนถึงในนาทีที่ 38 จากจังหวะลูกเตะมุม กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดบอลมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ยืนอยู่กลางประตูอย่างแม่นยำ และเป็น "เจ้าอาร์ม" ที่จัดการวอลเลย์ด้วยขวาชนิดไม่ต้องจับเข้าประตูไป ทีมชาติไทยนำ 5-0 และ ในนาทีสุดท้ายเป็นเจ้าอาร์มอีกครั้งที่ชิพบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูออสเตรเลียเข้าไปอย่างเหนือชั้น ไทยทิ้ง 6-0 ก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาที เป็น "เจ้าช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว มาบวกประตูปิดท้ายให้ทีมชาติไทยถล่มออสเตรเลียเละเทะ 7-0 โดยชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทีมชาติไทยได้ตั๋วไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียเป็นที่แน่นอนแล้ว

หลังเกมนี้ ทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซียหลังจากที่ "อิเหนา" เอาชนะเวียดนามมาได้ 2-1 ในช่วงต่อเวลา ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17.00 น. ที่โรงยิมเนเซียม ชาญชัย อะเคเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ขณะที่ ออสเตรเลีย จะชิงอันดับสามกับทีมเวียดนาม ในวันอาทิตย์นี้เช่นกัน เวลา 14.00 น

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม
ไทย - ผู้รักษาประตู 12 สุรพงษ์ ทมพา (กัปตันทีม) ผู้เล่น 7 กฤษดา วงษ์แก้ว 9 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 14 เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ 20 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร
ออสเตรเลีย - ผู้รักษาประตู 1 ปีเตอร์ สปาทีส ผู้เล่น 4 เกรกอรี จิโอเวนาลี (กัปตันทีม) 7 โทเบียส ซีทู 11 แดนนี เอนกาลัวเฟ 16 โฟการ์ตี ดาเนียล สตีเวน

ผลฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน รอบรองชนะเลิศ
ไทย ชนะ ออสเตรเลีย 7-0
อินโดนีเซีย ชนะ เวียดนาม 2-1 (ต่อเวลา)
ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
ปะทะกับออสเตรเลียอย่างดุเดือด
เดินขอบคุณแฟนบอลรอบสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น