xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กเฮ "ศุภวุฒิ" พร้อมบู๊คัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 นายชัยโชค พุ่มพวง
เตรียมเปิดศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบคัดเลือกโซนอาเซียน ทีประเทศไทย ในวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 2555 โดยทีมชาติไทยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ เมียนมาร์ ในวันอังคารที่ 21 ก.พ.นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามชาญชัย สเตเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ตัวหลักยังครบครันขาดเพียง สุรพงษ์ ทมพา นายทวารกัปตันทีม ที่ยังติดโทษแบนอยู่ 2 นัด แต่จะได้ ''เจ้าอาร์ม'' ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แข้งตัวเก่งที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ทัน

ตามที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบคัดเลือกโซนอาเซียน โดยทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 2555 ณ สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และอาคารกีฬาเวสน์ โดยมีทีเข้าร่วมการแข่งขัน 8 ทีม ประกอบด้วยทีมชาติ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย กัมพูชา และไทยนั้น ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจึงได้มีการประชุมเกี่ยวกับกฎระเบียบ โปรแกรม และการจัดการต่างๆที่จะใช้ในการแข่งขัน ขึ้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์ เวลา 11.00 น.

นายชัยโชค พุ่มพวง อุปนายกอาวุโสสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่นั่งเป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ได้กล่าวว่า "ตามหลักสากลเราจะต้องมีการประชุมความพร้อมในทุกๆด้านภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านของกฎกติกาและเวลาการแข่งขัน"

"โดยกฏใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในการแข่งครั้งนี้มี 2 ข้อใหญ่ๆคือ 1.การผ่านเข้ารอบ โดยอันดับแรกจะวัดกันที่คะแนนก่อน ถ้าเท่ากันให้นับประตูได้-เสีย แต่ถ้ายังเท่ากันอีกให้นับจำนวนใบเหลือง-แดงที่แต่ละทีมได้ ใครได้น้อยกว่าก็เข้ารอบไป และข้อ 2.เรื่องการตั้งเตะเวลาลูกออกนอกสนาม สามารถตั้งลูกเลยเส้นขอบ เข้ามาในสนามได้ไม่เกิน 25 ซม. ซึ่งกฏนี้จะเน้นใช้เป็นครั้งแรกที่นี่" อุปนายกอาวุโสกล่าว

ด้านความพร้อมของขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทยนั้น "เสี่ยเซฟ" สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทยเผยว่า "ตอนนี้ทีมโดยรวมสมบูรณ์แล้ว เราได้เรียกนักเตะหน้าใหม่มาติดทัพ 7 คน ผสมกับชุดซีเกมส์ที่ผ่านมาอีก 7 คน จะขาดก็แต่เพียง สุรพงษ์ ทมพา ผู้รักษาประตูกัปตันทีม ที่ยังติดโทษแบนอยู่ 2 นัด โดยจะพลาดลงสนามในนัดที่จะเจอกับ เมียนมาร์และฟิลิปปินส์ จะสามารถกลับมาช่วยทีมได้อีกทีในนัดที่สามที่จะเจอกับอินโดนีเซีย ส่วนทางด้าน ''เจ้าอาร์ม'' ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แข้งตัวเก่งของทีมนั้น ตอนนี้หายจากอาการบาดแล้ว พร้อมที่จะลงสนามแน่นอน"

"การแข่งขันครั้งนี้ผมหวังว่าเราจะคว้าอันดับ 1 มาได้แน่นอน แต่เราก็จะไม่ประมาท โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ถือเป็นทีมที่น่ากลัวทีมหนึ่ง ถึงแม้เราจะเคยถล่มมาแล้วถึง 7-0 ก็ตาม ส่วนรอบต่อไปที่ต้องระวังก็มี ออสเตรเลียและเวียดนาม ที่น่าจะผ่านเข้ารอบมาได้ทั้งคู่" ซึ่งการแข่งขันในนัดนี้ถือเป็นการคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกของ วิคเตอร์ เฮอร์มานส์ กุนซือโต๊ะเล็กคนใหม่ ชาวเนเธอร์แลนด์ อีกด้วย

โดยการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 รอบคัดเลือกโซนอาเซียนในครั้งนี้ คัดหา 3 ทีมเพื่อไปแข่ง ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2012 โดยจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มเอ ประกอบไปด้วย ประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ กลุ่มบี ประกอบไปด้วย เวียดนาม ออสเตรเลีย มาเลเซีย และกัมพูชา ซึ่งไทยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ เมียนมาร์ ในวันที่ 21 ก.พ. เวลา 19.00น. นัดที่สองพบ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 19.00น. และนัดสุดท้ายเจออินโดนีเซีย ในวันที่ 23 ก.พ. เวลา 17.00น.ที่สนามชายชัย สเตเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทั้ง 3 นัด
คณะผู้ตัดสิน
กำลังโหลดความคิดเห็น