xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กชายเปิดสนามขยี้หม่อง 13-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกียรติยศ แฉล้มเขตร์(เสื้อเหลือง) ดาวเด่นของทีมวันนี้
ทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทยประเดิมแมตช์แรกสวย ด้วยการเอาชนะ พม่าไปอย่างสบายด้วยสกอร์ 13-0 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกโซนอาเซียน ที่สนามโรงยิมชาญชัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ(ธนบุรี เมื่อเย็นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 55 โดยเป็นการแข่งขันเป็นคู่สุดท้ายวันแรก โดยทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ที่ยิมเนเซียม ชาญชัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีก่อนเริ่มเกมการแข่งขันเริ่มขึ้น นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และ ดร.บังอร เบ็ญ จาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้เกียรติลงมาจับมือกับนักเตะทั้งสองชาติและนั่งชมเกมการแข่งขันแมตช์นี้อีกด้วย

ขุนพล“ช้างศึก” โต๊ะเล็ก 5 ผู้เล่นตัวจริงประกอบด้วย ประกิต ด่านขุนทด(การท่าเรือแห่งประเทศไทย) , กฤษฎา วงษ์แก้ว(ธอส.อาร์แบค) , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง(ธอส.อาร์แบค) , เกียรติยศ แฉล้มเขตร์(ธอส.อาร์แบค) และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรกทั้งคู่มีโอกาสสับไก แต่ยังไม่เฉียบขาดพอ จนกระทั่งนาทีที่ 3 ไทยขึ้นนำ 1-0 จาก เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ยิงซ้ำจากลูกยิงไกลของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จากนั้นพม่าก็มีโอกาสสวนกลับบ้างแต่ไม่สามารถยิงผ่านมือ ประกิต ด่านขุนทด ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยได้ ต่อมานาทีที่ 9 ไทยนำ 2-0 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยิงไกล ติดเซฟปัดมาเข้าทาง ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน แปเข้าไปอย่างง่ายดาย และเพียงนาทีเดียวก็ขึ้นนำ 3-0 จากกฤษฎา วงษ์แก้ว ต่อเนื่องจนได้ลูกที่สี่จากการสวนกลับเร็วและเป็น “อาร์ม” ศุภวุฒิ ที่ยิงเข้าไปได้

เกมดำเนินการจนถึงช่วงกลางของครึ่งแรก เป็นฝ่ายทีมชาติไทยที่ครองเกมเหนือกว่า จนกระทั่ง นาทีที่ 16 “ช้าง” กฤษฎา วงษ์แก้ว ส่องระยะไกล แต่ติดมือประตูพม่าเข้าทาง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และช่วงท้ายเกมขณะที่พม่าได้บุก ก็โดนไทยตัดลูกสวนกลับและเป็น “มิกซ์” เกียรติยศลากจี้เข้าเขตโทษก่อนไหลมาให้ กฤษฎาแปเข้าไป จบการแข่งขันครึ่งแรกไทยนำพม่าอยู่ 6-0

ช่วงครึ่งหลังยังเป็นฝ่ายไทยที่ยังครองเกมเหนือกว่าเห็นได้อย่างชัดเจน และพม่าเองที่ไม่สามารถทำเกมได้ถนัดนักและการจบสกอร์ที่ไม่เด็ดขาดพอ ทำให้ไทบจัดการบวกประตูเพิ่มจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 3 ประตู กฤษฎา วงษ์แก้ว , เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ยิงได้คนละประตู จบการแข่งขัน ไทยชนะพม่าไปอย่างท่วมท้น 13-0 ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทยนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ โดยมีแต้มเท่ากับอินโดนีเซียที่เอาชนะฟิลิปปินส์ไปก่อนหน้า 12-0 โดยทีมชาติไทยมีโปรแกรมแข่งนัดต่อไปกับทีมชาติฟิลิปินส์ในวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ยิมเนเซียม ชาญชัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 19.00 น.

สรุปผลการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกโซนอาเซียน วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555
กลุ่มเอ
อินโดนีเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 12-0
ไทย ชนะ พม่า 13-0
กลุ่มบี
ออสเตรเลีย ชนะ กัมพูชา 15-0
เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย 4-0
วินาทีสับไกประตูของเจ้าอาร์ม
โค้ชน้อยยืนสั่งการข้างสนาม


บรรยาการกองเชียร์

กำลังโหลดความคิดเห็น