xs
xsm
sm
md
lg

อุทธรณ์ฝั่ง “ก๊อง” แฉเละ! อุทธรณ์ฝั่ง “ยี” สุดมั่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ (คนกลาง) ประธานคนก่อนที่โดนเปลี่ยนตัว
ธวัชชัย ช่องดารากุล 1 ในคณะอุทธรณ์การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มาจากการคัดเลือกของ “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ แฉถึงขั้นตอนการกลับมติผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งของกรรมการอีก 2 ราย ฝั่งที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี เป็นคนคัดเลือกว่าสุดมั่ว

ควันหลงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แม้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี จะได้รับชัยชนะด้วยคะแนนเสียง 42-28 แต่ด้านคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง 3 ใน 5 เสียงออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่าไม่รับรองผลการเลือกตั้งดังกล่าว เนื่องจากมีความไม่ชอบธรรมในกรณีที่คณะอุทธรณ์ลงมติ 2-1 มอบสิทธิ์ให้กับตัวแทนของสโมสรสมาชิกที่มีปัญหาทับซ้อนจำนวน 7 ทีม พร้อมโยนเรื่องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นคนรับเรื่องพิจารณาต่อ

ด้าน นายธวัชชัย ช่องดารากุล 1 ในคณะอุทธรณ์การเลือกตั้งฯที่ฝั่ง นายวิรัช ชาญพานิชย์ เป็นผู้คัดเลือก ได้เปิดเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR SPORT ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่มีการอุทธรณ์ครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งว่ามีความไม่โปร่งใส และยังถูกเร่งรัดให้ลงชื่อ

โดย นายธวัชชัย กล่าวว่า เช้าวันนั้น (17 ต.ค. 56) ทางสมาคมฯได้โทรศัพท์หาตนว่าจะมีการพิจารณาด่วน จึงรีบมาถึงตั้งแต่ 10.00 น.แต่คณะกรรมการอีก 2 ท่านยังไม่มา จากนั้นราว 11.00 น.ก็ได้เชิญผมขึ้นไปห้องประชุม แต่ปรากฏว่าคณะกรรมการอีก 2 ท่านที่มาจากฝั่ง วรวีร์ มะกูดี เป็นผู้เลือกนั้นไม่ใช่คนที่ผมเคยเจอเมื่อครั้งมีการอุทธรณ์วันแรก (15 ต.ค. 56) อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลฯอยู่เต็มไปหมด

ในที่ประชุมได้เอาหนังสืออุทธรณ์ของสโมสรมาให้ตนดู ซึ่งแต่ละทีมมีตัวหนังสือจากแทนแค่ฝ่ายเดียวทั้งที่ควรมีของทั้ง 2 ฝ่ายที่เป็นคู่กรณี และที่สำคัญมีเอกสารเพียงแค่ 2-3 แผ่น ไม่มีหลักฐานอะไรประกอบเลย รวมถึงเอกสารสำนวนจากคณะ กกต.เช่นกัน ซึ่งผมมองว่าไม่ถูกต้องอยากจะคัดค้าน แต่ทางคนของสมาคมที่อยู่ในห้องก็เร่งรัดให้รีบๆ เซ็นบอกว่าจะไม่ทันเลือกตั้งท้งที่ควรจะเป็นการพิจารณาของคณะอุทธรณ์ 3 คนเท่านั้น แต่ทั้งนี้คณะอุทธรณ์อีก 2 รายก็ไม่ได้ที่จะตรวจสอบหาหลักฐาน แต่กลับบอกเช่นกันว่าให้รีบพิจารณาไปเลย

สำหรับคณะกรรมการอุทธรณ์ฝั่ง “บังยี” ที่ถูกเปลี่ยนตัววันสุดท้าย มี ผศ.วิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ และ กฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา ซึ่งไม่ใช่ผู้ที่ถูกส่งชื่อไปให้กับทางฟีฟารับทราบก่อนหน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น