xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ยังนิ่ง รอหลักฐานก่อนฟันสิทธิ์ “ยี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี จะชูมือเก้อหรือไม่ ?
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังนิ่งไม่ฟันธงว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้ครองตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมัยที่ 4 หรือไม่หลังคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งฯไม่รับรองด้วยมติ 3 ใน 5 โดยต้องรอตรวจสอบเอกสารหลักฐานก่อน

ความคืบหน้าหลังจากที่คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 3 ใน 5 ราย ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่าไม่รับรองผลการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่ นายวรวีร์ มะกูดี ได้รับชัยชนะด้วยคะแนนเสียง 42-28 เนื่องจากพบความไม่เป็นธรรมในการมอบสิทธิ์ผู้มาลงคะแนน จึงต้องส่งเรื่องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นฝ่ายพิจารณาในขั้นตอนต่อไป

ด้าน นายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการ กกท.กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนได้เข้าร่วมไปสังเกตการณ์การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา หากดูจากรูปแบบการเลือกตั้งก็เป็นไปตามขั้นตอนและถูกต้อง แต่มีการประท้วงจากสโมสรสมาชิกเกิดขึ้น ซึ่งทาง กกท.ก็จะต้องมีการตรวจสอบจากหลักฐานต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งตอนนี้พอทราบเรื่องมาบ้างว่า กกต.มีมติ 3-2 ไม่รับรองผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่ยังไม่ได้รับแจ้งมาอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ดีหากมีการส่งเรื่องต่อมาถึงก็จะพิจารณาตามหลักข้อกฎหมายว่าทำไม กกต.ถึงไม่รับรอง แต่ทั้งนี้ กกท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานของ กกต.ถ้าหาก กกต.ส่งหนังสือเข้ามาก็จะเป็นเพียงหลักฐานชิ้นหนึ่งเท่านั้น

แต่ในข้อกฎหมายกลับระบุไว้อย่างชัดเจนว่า หลังจากการเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลฯจะต้องส่งผลการเลือกตั้งให้ กกท.พิจารณาภายใน 15 วัน นับจากวันเลือกตั้ง เพื่อนำมาตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ระเบียบข้อบังคับ รวมถึงกฎหมายต่างๆ ก่อน และหากมีข้อสงสัย กกท.จะเรียกสมาคมฟุตบอลฯ มาชี้แจง

หลังจากนั้น กกท.จะใช้เวลาพิจารณาไม่เกิน 90 วัน แต่คาดการณ์ว่าคงใช้เวลาไม่มากถึงขนาดนั้น และหากเรียบร้อยก็จะออกหนังสือยืนยันว่าได้ตรวจสอบแล้ว และจะส่งไปให้นายทะเบียนกรมการปกครองเพื่อจดทะเบียนตามขั้นตอนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น