xs
xsm
sm
md
lg

แฟนฉุนรณรงค์ล่าชื่อไล่ “ยี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนไม่ปลื้ม บังยี
เหล่าบรรดากองเชียร์ลูกหนังไทย ไม่ประทับใจการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ หลังได้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี คืนสู่เก้าอี้ตัวเดิมเป็นสมัยที่ 4 เปิดฉากรณรงค์ล่ารายชื่อเพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

หลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชัยชนะของ นายวรวีร์ มะกูดี เหนือ นายวิรัช ชาญพานิชย์ 42-28 คะแนน ท่ามกลางความไม่พอใจของแฟนฟุตบอล และผู้สนับสนุนนายวิรัช ที่มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่โปร่งใส

ล่าสุดมีกลุ่มแฟนบอลแสดงความคิดเห็นจำนวนมากไม่พอใจการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีการเปิดหัวข้อใน http://www.change.org/th/ ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับรณรงค์ในหัวข้อต่างๆ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่างๆ และที่ผ่านมามีผลงานการรณรงค์ในหลายเรื่อง อาทิ การต่อต้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์, การขอพื้นผิวจราจรสำหรับรถจักรยาน, ยุติการฉายภาพยนตร์ที่มีฉากรุนแรง หรือวาบหวิว บนรถขนส่งสาธารณะ เป็นต้น

ทั้งนี้มีการตั้งหัวข้อรณรงค์ว่า “สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนายวรวีร์ มะกูดี: ให้คณะกรรมการบริหารของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลาออกจากตำแหน่ง”

พร้อมกับมีเนื้อหาระบุว่า “เพราะตั้งแต่นายวรวีร์ มะกูดี เข้ามาบริหาร ทำให้อันดับฟีฟา เวิลด์ แรงกิง (FIFA WORLD RANKING) ของทีมชาติไทยตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ คืออันดับ 152 ในปี 2011 ซึ่งเราไม่สามารถทนต่อไปได้อีกแล้ว และในวันนี้คือวันที่ 17 ต.ค.ซึ่งมีการเลือกตั้งนายกสมาคมโดยใช้ธรรมนูณฟีฟาเป็นครั้งแรก ซึ่งคุณวรวีร์ ชนะคู่แข่งคือคุณวิรัช ชาญพานิชย์ ด้วย 42-28 เสียง แต่การเลือกตั้งมีความไม่โปร่งใสมากมาย ทั้งการสวมสิทธิ์ของตัวแทนแต่ละสโมสรและอีกหลายๆ เรื่อง เราจึงขอรายชื่อมาเพื่อกดดันให้นายวรวีร์ มะกูดี ลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลนี้”

นอกจากนี้ยังมีการเปิดแฟนเพจในชื่อ "รวมพลคนประท้วง vv ปฏิวัติวงการฟุตบอลไทย" หรือ https://www.facebook.com/stopvv เพื่อเชิญชวนแฟนกีฬาลูกหนังมาช่วยกันแชร์ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นต่อการเลือกตั้งอันไม่โปร่งใสในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น