xs
xsm
sm
md
lg

เตะเอาตาย! “ไทยลีก” เปิด ก.พ.ไร้พักเลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฤดูกาล 2014 เพิ่มเป็น 20 ทีม
ศึกลูกหนังโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 คลอดกำหนดการออกมาเรียบร้อย โดยจะเปิดซีซันเร็วขึ้นกว่าเดิม และไม่มีพักเบรกระหว่างเลก เนื่องจากมีการเพิ่มเป็น 20 ทีม จึงทำให้โปรแกรมอัดแน่น

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า สภากรรมการ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และตัวแทนจาก 3 สโมสรในฐานะบอร์ดบริหาร ประกอบด้วย นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), นายจีระศักดิ์ โจมทอง (ชลบุรี เอฟซี) และ นายทัดเทพ พิทักษ์พูนสิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ตบเท้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ (สนามศุภชลาศัย)

สำหรับวาระหลักในการประชุมครั้งนี้ คือการจัดโปรแกรมการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า 2014 โดยได้ข้อสรุปว่าจะเปิดฉากวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2557 และจบฤดูกาลวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งเป็นการเปิดฤดูกาลเร็วกว่าปกติเนื่องจากมีการเพิ่มจำนวนทีมเป็น 20 ทีม และทั้งนี้จะไม่มีช่วงหยุดพักระหว่างเลกเช่นกัน

แต่จะหยุดพักในช่วงที่มีมหกรรมการแข่งขันเอเชียน เกมส์ 2014 ที่อินชอน ประเทศ เกาหลีใต้ ช่วงเดือนกันยายน แทน ขณะที่ช่วงฟุตบอลโลก ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2014 จะยังกำหนดให้ฟุตบอลลีกของไทยเตะกันตามปกติ ขณะที่ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ กำหนดระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน หรือประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนที่ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน

ส่วนเรื่องโควตานักเตะต่างชาตินั้นจะยังยึดตามเดิมคือ ลงทะเบียนได้ 7 คน ส่งชื่อแต่ละแมตช์ได้ 5 คน และส่งลงสนามได้ 3+1 (โควตาเอเชีย) คน เนื่องจากมีหลายสโมสรที่ได้ต่อสัญญานักเตะต่างชาติไปแล้วหลายทีม ซึ่งหากจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ คงต้องบอกทุกสโมสรล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 1 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น