xs
xsm
sm
md
lg

กันโดนอุ้ม! กกต.ไม่เผย 72 ชื่อเลือกนายกบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ คนกลางปธ.กกต.บอลไทย(แฟ้มภาพ)
คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศจะไม่เผยรายชื่อตัวแทนจากทั้ง 72 สโมสร ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกนายใหญ่บอลไทยคนใหม่ เนื่องจากเกรงเรื่องปัญหาความปลอดภัย พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์ไม่สามารถเข้าห้องโหวตได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ในฐานะประธาน พร้อมคณะกรรมการรวม 5 ท่าน ได้ร่วมกันประชุมเตรียมความพร้อมก่อนการโหวตลงคะแนนเลือกนายใหญ่บอลไทย ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ(สนามศุภชลาศัย)

โดย พล.ต.ต.พิสุทธิ์ ได้เผยว่าขณะนี้ยังมีปัญหาเรื่องสิทธิ์ผู้ที่จะมาลงคะแนนอยู่เนื่องจากมีการส่งรายชื่อมาถึงคณะกรรมการฯจำนวน 80 ราย ซึ่งจากนี้ทางคณะกรรมการฯจึงต้องทำการตรวจสอบรายชื่อให้เรียบร้อยว่าแต่ละสโมสรจะส่งใครมา โดยได้เพียงทีมละ 1 รายเท่านั้น

พร้อมกันนี้ ประธานกกต.บอลไทย ยังเผยต่อว่า จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของตัวแทนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้ง 72 คน ให้สื่อมวลชนได้รับทราบก่อนถึงวันเลือกตั้ง เนื่องจากหากรู้ตัวผู้มีสิทธิ์อาจกระทบถึงความปลอดภัยได้ โดยทั้งนี้เมื่อตรวจสอบรายชื่อทุกอยางเรียบร้อยผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้ง 72 ราย จะเดินทางมารับบัตรไอดีการ์ดหน้างานวันที่ 17 ตุลาคม นี้

พล.ต.ต.พิสุทธิ์ ยังยืนยันว่าจะไม่มีเหตุกาณ์ที่ผู้ลงคะแนนไม่สามารถเข้าลงคะแนนได้เด็ดขาด และหากมีเหตุการณ์ที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ทับซ้อนทางคณะกรรมการฯจะโทรศัพท์เช็คไปที่ทางสโมสรทันที

ทั้งนี้สำหรับรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องที่ 1 สโมสรส่งผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนมามากกว่า 1 ราย เนื่องจากยังมีความไม่ชัดเจนในเรื่องผู้ถือสิทธิ์ อาทิเช่นกรณีที่เจ้าของสโมสรดั้งเดิมก่อนจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มอบสิทธิ์ให้ผู้อื่นทำทีมแทน จึงยังต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่าฝ่ายไหนที่มีสิทธิ์สูงสุดในการส่งรายชื่อ

สำหรับการเลือกตั้งนากยสมาคมฟุตบอลฯวาระใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน(พระราม9) เวลา 14.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น