xs
xsm
sm
md
lg

กลัวแบน! "ส.บอล" ได้ลัดคิวจดข้อบังคับใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เร่งให้ทันก่อน 17 ต.ค. นี้
กรมการปกครอง เตรียมลัดคิวพิจารณาจดทะเบียนธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ทันกำหนดเลือกตั้งวันที่ 17 ตุลาคม นี้ เพื่อป้องกันประเทศไทยโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา)ลงดาบแบน

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ หลังจากส่อแววว่าอาจไม่ทันวันที่ 17 ตุลาคม นี้ เนื่องจากกรมการปกครองได้เผยว่าต้องใช้เวลาในการพิจารณาธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ที่ใช้ 72 เสียงในการลงคะแนน อย่างต่ำ 1 เดือน (หลังจากวันที่ 18 ตุลาคม เป็นต้นไป)

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา มีข่าวดีเมื่อ ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 กรมการปกครอง ได้ออกมาเผยว่าเตรียมจะลัดคิวพิจารณาให้ "ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯที่ส่งมาให้ อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้กรมการปกครองตรวจสอบแล้วพบว่ามีบางข้อ ที่ยังมีข้อความขัดกับประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 79 กับ 109 อยู่ จึงได้เรียกคุยกับสภากรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้ปรับข้อความ เพื่อที่ว่าจะได้ไม่ขัดกับข้อกฎหมายของไทย"

“ในกรณีถ้าจดทะเบียนไม่ทันก่อนวันที่ 17 ต.ค. ก็อาจทำให้ การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต้องล้าช้าออกไปอีก ก็เกรงกันว่าประเทศไทยอาจจะถูกฟีฟาแบน เราจึงได้หารือกับ สมาคมฟุตบอลฯ และได้ตกลงว่าจะพบกันคนละครึ่งทาง ซึ่งทางเราจะลัดคิวพิจารณาให้ โดยตอนนี้ก็เร่งทำแบบทั้งวันทั้งคืนและคาดว่าน่าจะเลือกตั้งนายกฯ ได้ตามกำหนดเดิมคือ วันที่ 17 ต.ค.นี้” ดร.อลงกต กล่าว

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับ กรมการปกครอง แล้ว เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา และทาง สมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้ไปแก้และปรับข้อความให้สอดคล้องกับกฎหมายไทย โดย สมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำตาม กรมการปกครอง ชี้แนะทุกอย่าง

“ทางเราได้ไปคุยกับ กรมการปกครอง แล้ว พร้อมทั้งได้แก้และปรับข้อความบางข้อที่ กรมการปกครอง เห็นว่าขัดกับกฎหมายไทย โดย สมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำตามขั้นตอนของ กรมการปกครอง ทุกอย่าง โดยขณะนี้ กรมการปกครอง ก็กำลังดูอยู่ และทาง กรมการปกครอง ยืนยันว่า ไม่น่าจะมีปัญหา และน่าจะจดทะเบียนได้ทันก่อนวันที่ 17 ต.ค.นี้ และสามารถเลือกตั้งนายกฯ ได้ตามกำหนดเดิมอย่างแน่นอน” นายองอาจ ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น