xs
xsm
sm
md
lg

ส่อเลื่อนเลือกตั้งนายกลูกหนังไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า และ วีระ คำมี ต้องหาวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลใหม่
กรมการปกครอง เผยต้องใช้เวลาพิจารณาร่างธรรมนูญใหม่ สำหรับเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังไทยเป็นเวลาถึง 1 เดือน พร้อมคาดว่าไม่น่าจะทันการเลือกตั้งวันที่ 17 ตุลาคมนี้

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการโหวตรับรองแก้ไขธรรมนูญการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ ด้วยการกำหนดให้เหลือเสืยงสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนน เพียง 72 เสียง โดยให้มีการเลือกตั้งกันในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตามแฟนลูกหนังอาจจะต้องรอคอยการเลือกตั้งครั้งนี้ออกไปอีก เมื่อ ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 กรมการปกครอง เผยว่าการรับรองธรรมนูญใหม่นั้น คงไม่ทันในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

“ทางสมาคมฟุตบอลฯได้ยื่นข้อบังคับฉบับใหม่มาที่กรมการปกครองเมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 85 ข้อ ซึ่งทางกรมการปกครองต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเรื่องนี้มีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเยอะ ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาอย่างต่ำสุด 1 เดือนในการพิจารณา คือ วันที่ 18-19 ตุลาคม หรืออย่างช้าสุด 75 วัน เพื่อไม่ให้ขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ”

“โดยจะพิจารณาตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 79 ทั้งหมด 8 ข้อหลัก คือ 1.ชื่อสมาคม 2.วัตถุประสงค์ของสมาคม 3.ที่ตั้งสำนักงาน 4.วิธีรับสมาชิก 5.อัตราค่าบำรุง 6.ข้อกำหนดเกี่ยวกับการจัดการสมาคม (การบัญชี ทรัพย์สินของสมาคม) 7.ข้อกำหนดเกี่ยวกับการประชุมใหญ่ 8.ข้อกำหนดเกี่ยวกับคณะกรรมการของสมาคม (จำนวนกรรมการ, การตั้งกรรมการ, วาระการดำรงตำแหน่งของกรรมการ, การพ้นจากตำแหน่งของกรรมการ และ การประชุมของคณะกรรมการ) ดร.ป๊อกแป๊กกล่าว

ดร.อลงกต กล่าวต่อว่า “ดังนั้นอาจจะไม่ทันวันเลือกตั้งตามที่สมาคมฟุตบอลฯกำหนดมา ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของสมาคมฯที่จะต้องจัดการเอง และเท่ากับว่าทุกวันนี้ทางสมาคมฯยังต้องใช้ข้อบังคับเดิมอยู่ หากฝ่าฝืนใช้ข้อบังคับใหม่จัดการเลือกตั้ง หรือขอใช้เลือกตั้งก่อนแล้วค่อยไปจดทีหลัง ทางกรมการปกครองก็ไม่จะไม่รับรองเช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น