xs
xsm
sm
md
lg

“กรม ปค.” ยัน “ธรรมนูญใหม่ ส.บอล” ต้องผ่าน กกท.ก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.อลงกต วรกี
ดร.อลงกต วรกี ตัวแทนจากกรมการปกครอง (ปค.) ออกมาเผยถึงกรณีการจดทะเบียนธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าต้องผ่านการรับรองจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่อง 72 เสียงโหวต ที่อาจเป็นการตัดสิทธิ์ของสมาชิกนั้น ต้องรายงานมาให้ชัดเจน

ความเคลื่อนไหวกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้ข้อสรุปเรื่องธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่เป็นที่เรียบร้อยโดยไม่มีผู้ใดคัดค้านที่จะใช้จำนวนเสียงโหวต 72 เสียง เหลือแค่จดทะเบียนกับกรมการปกครองภายใน 14 วันเท่านั้น (ภายในวันที่ 5 กันยายน 2556)

ด้าน ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 (สรร.2) สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่าขั้นแรกต้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้รับรองก่อน “ตอนนี้ทางกรมการปกครองยังไม่ได้รับเอกสารใดๆ ซึ่งร่างข้อบังคับฉบับใหม่นั้นต้องผ่านการรับรองจาก กกท.ก่อน จากนั้นทางเราจึงจะพิจารณาโดยยึดเอกสารการประชุมเป็นหลัก”

ขณะที่ในส่วนของถ้อยความ หรือความหมายต่างๆที่ยังไม่สอดคล้องกับกฎหมาย มติในที่ประชุมเห็นพ้องว่าจะมีการปรับปรุงให้เหมาะสมภายหลังการจดทะเบียนแล้วเสร็จ รวมถึงจำนวน 72 เสียง ที่ทางกรมการปกครองได้แนะมาก่อนหน้านี้แล้วว่าอาจเป็นการตัดสิทธิ์สมาชิกนั้น ดร.อลงกต ได้กล่าวว่า “ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าบันทึกในที่ประชุมว่าไว้อย่างไร แต่หากมีข้อไหนที่ขอสงวนไว้หรือยังขัดต่อกฎหมายทางกรมการปกครองก็ยังไม่สามารถจดทะเบียนในข้อนั้นๆ ได้ แต่จะจดเฉพาะข้อที่ถูกต้องแทน”

“ส่วนเรื่องจำนวน 72 เสียงนั้น ต้องขึ้นอยู่กับบันทึกของสมาคมฯว่ารายงานมาอย่างไร เป็นการตัดสิทธิ์สโมสรสมาชิกหรือไม่ หรือเป็นไปตามเรื่องของมวลหมู่สมาชิกของสโมสรในแต่ละเกรด ซึ่งต้องระบุให้ชัดเจนว่าไม่ใช่เป็นการตัดสิทธิ์”
กำลังโหลดความคิดเห็น