xs
xsm
sm
md
lg

“กกท.” เชื่อธรรมนูญใหม่ ส.บอลไร้ปัญหาจดทะเบียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสมพร ไชยสงคราม
นายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการ สำนักผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เชื่อว่าธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องการจดทะเบียนกับกรมการปกครอง เนื่องจากสโมสรสมาชิกเห็นพ้องเป็นเอกฉันท์

ความเคลื่อนไหวกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้ข้อสรุปเรื่องธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่เป็นที่เรียบร้อยโดยไม่มีผู้ใดคัดค้านที่จะใช้จำนวนเสียงโหวต 72 เสียง เหลือแค่จดทะเบียนกับกรมการปกครองภายใน 14 วันเท่านั้น (ภายในวันที่ 5 กันยายน 2556)

ด้านนายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการ สำนักผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เผยว่าตนเองมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด และทุกอย่างจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่ไม่ส่งผลกระทบแน่นอน “ขณะนี้ทางสมาคมฟุตบอลฯยังไม่ได้ส่งร่างข้อบังคับฉบับดังกล่าวมาที่ กกท.ซึ่งเท่าที่ได้สังเกตการณ์ในการประชุมที่ผ่านมา ตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องของพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2528 ที่เหลือก็ต้องให้ทางสมาคมฯแก้ไขข้อความ หรือความหมายบางคำที่ยังขัดต่อกฎหมายให้แล้วเสร็จก่อนนำไปจดทะเบียนเท่านั้น”

ส่วนในเรื่องจำนวน 72 เสียงโหวต นั้น นายสมพร กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้มีหลายสมาคมที่ให้เฉพาะสมาชิกบางส่วนที่เป็นผู้โหวตไม่ใช่สมาชิกทั้งหมด ซึ่งการประชุมที่ผ่านมาสมาชิกทั้งหมดของสมาคมฟุตบอลฯก็เห็นเป็นฉันทามติไม่มีผู้ใดคัดค้าน จึงเปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่ว่าจากนี้ข้อบังคับของสมาคมฯจะใช้อย่างไร และทางกรมการปกครองเองก็ไม่น่าจะมีปัญหา และตนเชื่อว่าสุดท้ายทุกอย่างจะออกมาด้วยดีและอยู่ในกรอบเวลาที่ไม่ส่งผลกระทบแน่นอน เพราะทางกรมการปกครองเองก็มีความใพร้อมในเรื่องของฝ่ายกฎหมายอยู่แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น