xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” รับ 72 เสียงแก้ยาก, เคลียร์กรมการปกครองจันทร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับ 72 เสียงแก้ลำบากเพราะฟีฟากำหนดมา
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งฝ่ายกฎหมายเข้าหารือกับทางกรมการปกครองในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม นี้ เพื่อยืนยันว่าต้องใช้ 72 เสียงในการโหวตเลือกตั้งนายใหญ่ลูกหนังไทยคนใหม่

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯรายวัน หลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ วางคิวเข้าชี้แจงกับกรมการปกครอง เพื่อหารือแก้ไขร่างข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ฉบับใหม่ ให้สอดคล้องกับกฎหมายไทย ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า “บังยี” ไม่ได้เดินทางไปแต่อย่างใด เนื่องจากติดภารกิจของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) กับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)

ทั้งนี้ในวันเดียวกัน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยในงานแถลงข่าว “ช้าง แชมเปียนส์คัพ-เอฟซี บาร์เซโลนา เอเชียทัวร์ 2013” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ว่าทางสมาคมต้องยึดตามธรรมนูญฟีฟา (ใช้ 72 เสียงในการโหวต) เพราะหากจะแก้ไขก็คงลำบาก และในวันจันท์นี้จะส่งฝ่ายกฎหมาย (วีระ คำมี) เข้าชี้แจงต่อกรมการปกครอง ส่วนกำหนดการโหวตนับรองจะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ (หนองจอก) เวลา 11.00 น.ทางสมาคมฟุตบอลฯ

ด้าน ดร.อลงกต วรกี ผอ.ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 ของกรมการปกครอง ได้เผยว่า เรื่องจำนวนเสียงนั้นในวันจันทร์คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุป ก่อนหน้านี้ทางสมาคมฟุตบอลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สอบถามมาที่หน่วยงานเราแค่ว่าข้อบังคับฉบับใหม่นั้นขัดต่อกฎหมายไทยหรือไม่ ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วก็ต้องตอบว่ายังขัดอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายไม่เคยสอบถามว่าจะทำอย่างไรให้ไม่ผิดกฎ และสามารถรับได้ทุกฝ่ายทั้ง กฎหมายไทย, คุณวรวีร์, 108 สโมสร หรือ ฟีฟา

โดยเรื่องนี้ทางกรมการปกครองได้ออกมาดักคอก่อนหน้านี้แล้วว่ารางข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลฯที่อ้างว่าเป็นไปตามฟีฟานั้น ยังขัดต่อข้อบังคับและกฏหมายไทยอยู่ โดยทางฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ได้เตรียมเดินทางเข้าหารือกับกรมการปกครอง ในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2556 เวลา 09.00 น.ณ สำนักงานกรมการปกครอง (วังไชยา)
กำลังโหลดความคิดเห็น