xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” โต้ข่าว “บรรหาร” เห็นชอบธรรมนูญใหม่ฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้สอบถามไปยัง บรรหาร แล้ว
นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าตนได้สอบถามไปยัง นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ถึงกระแสข่าวที่ “บิ๊กเติ้ง” ออกมาสนับสนุนให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยึดตามรูปแบบสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ในการโหวตเลือกตั้งนายใหญ่คนใหม่ แล้วว่าไม่เป็นความจริง

หลังจากที่สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ลงข่าวว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า ทางสมาคมฟุตบอลฯ ควรดำเนินการตามที่ฟีฟาวางกรอบเอาไว้ เมื่อมีมติให้ใช้ธรรมนูญใหม่เราก็ควรทำตาม เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง และตนขอสนับสนุนให้เดินตามแนวทางฟีฟาจะเป็นผลดีกับวงการฟุตบอลของบ้านเรามากกว่า

ล่าสุดทางฝั่งของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีความสนิทสนมกับ “บิ๊กเติ้ง” ได้เผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง “ผมได้สอบถามไปยังคุณบรรหารแล้ว ซึ่งคุณบรรหารก็บอกกับผมว่าตนไม่เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯแต่อย่างใด ผมจึงไม่รู้ว่าทำไมถึงมีข่าวออกมาได้”

พร้อมกันนี้นายใหญ่เซราะกราว ยังเผยต่อว่าจะเดินหน้าตามเกมของตนเองต่อไป โดยวันที่ 8 สิงหาคม นี้ จะเข้าประชุมในการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ตามที่ 108 สโมสร ได้เข้าชื่อไว้ ส่วนวันที่ 9 สิงหาคม ที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กำหนดให้เป็นวันโหวตรับรองร่างข้อบังคับฉบับใหม่นั้นตนยังไม่ขอตอบว่าจะเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่

“จากนี้ต่างฝ่ายต่างเดินตามข้อกฎหมายของตนเองต่อไป ถ้าใครพลาดตกร่องก็ต้องมีเรื่อง และผมสงสัยว่าก่อนหน้านี้ วรวีร์ มะกูดี ยืนยันมาโดยตลอดว่าทุกอย่างเป็นสิ่งที่ฟีฟากำหนด ไม่สามารถแก้ไขได้ แล้วทำไมตอนนี้ถึงเปิดให้แก้ไขก่อนได้ และนี่ก็เหลือเวลาเพียงไม่กี่วัน ถ้าจะทำเรื่องแก้ถึงฟีฟาก็ต้องใช้เวลารออนุมัติ ถ้าแก้ได้เร็วขนาดนั้นก็สงสัยว่าที่อ้างฟีฟามาตลอดนั้นมีจริงหรือเปล่า หรือมีเพียงแค่ฟีฟาวรวีร์” เนวินกล่าว
เผย บิ๊กเติ้ง ไม่เคยให้ความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น