xs
xsm
sm
md
lg

แบนก็แบน! “เนวิน” ลั่นชาติต้องมาก่อนสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ย้ำฟีฟาไม่กำหนดใช้ 72 เสียง
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่แคร์หาก “ปราสาทสายฟ้า” ไม่สามารถลงทำศึกลูกหนังเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ต่อได้ หลังจากกระแสข่าวประเทศไทยอาจส่อโดนแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ชี้อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพียงชาติต้องมาก่อนสโมสร และต้องทำให้ทุกอย่างถูกต้อง

ภายหลังจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ส่งหนังสือถึง สมาคมฟุตบอลฯ ให้ บริษัท พัทยา จำกัด ถอนฟ้อง เรื่องไม่ให้นำธรรมนูญใหม่มาลงมติรับรองในการประชุมใหญ่สามัญ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภายในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ หากไม่ทำตามจะโดนลูกหนังโลกแบนได้ พร้อมให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30 กันยายน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่า ทาง บุรีรัมย์ฯ ไม่ได้กังวลอะไร ฟีฟาจะแบนก็แบนไป แต่เข้าใจว่า ฟีฟา มีเดตไลน์จนถึงวันที่ 30 ก.ย.56 ฉะนั้นยังเหลือเวลาอีกเยอะที่จะจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ภายใต้กฎหมายไทย ไม่ใช่เอาใครมากดดันเหมือนอย่างเช่น นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ กระทำอยู่ในเวลานี้

“ไม่ใช่ว่าคู่แข่งของ นายวรวีร์ ทั้ง 2 คนจะไม่ยอมรับกฎกติกาของ ฟีฟา พวกเขายอมรับด้วยกันทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าไม่เห็นด้วยกับการตัดสิทธิ์สโมสรสมาชิกจาก 184 เสียง เหลือ 72 เสียง ซึ่งเรื่องคะแนนเสียงโหวตเท่านั้นที่เขาไม่รับ ถ้าจะจำกัดสิทธิก็ควรให้เวลาทีมเหล่านั้น ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็ไปตัดเขาออก และขอย้ำว่า ฟีฟา ไม่ได้กำหนดให้ต้องใช้ 72 เสียงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ มีแต่เพียง นายวรวีร์ คนเดียวเท่านั้นที่กำหนดให้เป็นแบบนั้น”

“รักษาการนายกฯ ควรจะยึดกฎหมายไทยไปก่อน เมื่อพ้นวาระก็ต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วัน พอเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งได้ผู้บริหารใหม่ ผู้บริหารเหล่านั้นก็ต้องทำตามกฎกติกาของ ฟีฟา ก็แค่นั้น ผมขอยกตัวอย่าง เช่น กรณีของ คลับไลเซนซิง โดยทาง เอเอฟซี บอกว่าทุกสโมสรต้องมี ต้องทำตาม ไม่งั้นจะไม่ได้เล่นบอลเอเชียรายการต่างๆ ซึ่ง เอเอฟซี เขาก็ให้สโมสรต่างๆ ปรับคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยให้เวลากับสโมสรต่างๆ ในการดำเนินการ แล้วเป็นไง ทุกวันนี้เขาก็ไม่ได้มาแบนอะไร” นายใหญ่เซราะกราว เผย

นายเนวิน ยังเผยด้วยว่า ส่วนกรณีที่ ฟีฟา ลงโทษแบนประเทศไทยจริงๆ แล้วมีผลกระทบมายัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กำลังจะฟาดแข้งในศึกเอเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นั้นตนไม่มีปัญหาอะไร อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ซึ่งตนคิดไว้แค่เพียงชาติต้องมาก่อนสโมสร และเราต้องทำให้ทุกอย่างถูกต้องไม่ใช่เหมือนที่เป็นอยู่ในเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น