xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟา" สั่งใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้งก่อนสิ้นก.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีฟา ส่งจดหมายถึงส.บอล
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ร่อนหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สั่ง สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด ถอนฟ้องก่อนวันที่ 24 มิถุนายน พร้อมสั่งลูกหนังไทยจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯวาระใหม่ภายในวันที่ 30 กันยายน 2556 พร้อมขู่ลงโทษแบนทีมชาติและสโมสรหากไม่ปฏิบัติตาม

ความเคลื่อนไหวการชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี ได้หมดวาระลงไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้งประมุขคนใหม่ออกมา เนื่องจากต้องการที่จะแก้ธรรมนูญข้อบังคับของสมาคมฯให้เป็นฉบับใหม่ก่อน แต่ติดคำสั่งคุ้มครองของศาลมีนบุรี ภายใต้คำฟ้องของสโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด (พัทยา เอฟซี) ทีมจากถ้วยพระราชประเภท ข.

ล่าสุด ฟีฟา ได้ส่งหนังสือมาที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วงดึกวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า ฟีฟา ได้สั่งให้สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งไปยังสโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ ภายในวันที่ 24 มิ.ย. ไม่เช่นนั้นจะถูกนำเรื่องเข้าประชุมในวาระเร่งด่วนของ ฟีฟา ทันที

ตามมาตรา 13 และ 11 ย่อหน้าที่ 1 ของธรรมนูญฟีฟา สมาคมฟุตบอลฯ จะต้องจัดการเรื่องราวภายในให้เสร็จสิ้นโดยห้ามไม่ให้บุคคลที่ 3 เข้ามาแทรกแซงการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ มีสิทธิ์ลงโทษหากสโมสรสมาชิกไม่ปฏิบัติตาม เราขอแจ้งให้ทราบว่าภายในวันที่ 24 มิ.ย.

หากไม่มีการถอนฟ้องจาก บจก.สโมสรพัทยา ฟีฟา อาจมีบทลงโทษสมาคมฟุตบอลฯ ในระดับทีมชาติและสโมสร ที่ ฟีฟา และ เอเอฟซี ให้การรับรอง และห้ามไม่ให้มีการทำสัญญาใดๆ อันมี ฟีฟา และเอเอฟซี รับรอง พร้อมกันนี้สมาคมฟุตบอลฯ จะต้องจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 30 ก.ย.56 โดยจะต้องนำธรรมนูญใหม่ของฟีฟามาบังคับใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตาม ฟีฟา จะมีบทลงโทษ

ลงชื่อ มร.มากัส คัสเนอร์ รองเลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พัทยา เอฟซี ได้ถอนฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถอนฟ้องเพียงจำเลยที่ 2 คือ วรวีร์ มะกูดี เพียงคนเดียว ส่วนจำเลยที่ 1 สมาคมฟุตบอลฯ ยังคงอยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องเหมือนเดิม
ให้ พัทยา ถอนฟ้องก่อน 24 มิ.ย.
สั่งใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้งก่อน 30 ก.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น