xs
xsm
sm
md
lg

“พัทยา” ยอมถอนฟ้องหาก ส.บอลแก้ 72 เสียง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนายอ๊อด ภีมเดช อมรสุคนธ์
“ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ตัวแทนสโมสรสมาชิกสมาคมฟุตบอลฯ และตัวแทนฝ่ายกฎหมายสโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด (พัทยา เอฟซี) ทีมในระดับถ้วยพระราชทาน ประเภท ข ได้ออกมาเปิดเผยว่า พัทยา เอฟซี พร้อมที่จะถอนฟ้องถ้าสมาคมฟุตบอลฯ ยอมเข้ามาพูดคุยโดยมีข้อแม้ว่าจะต้องแก้ไขธรรมนูญใหม่ข้อ 21 ซึ่งจำกัดเสียงสมาชิกจากเดิม 184 เสียง เหลือเพียง 72 เสียง

หลังจากเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เลื่อนการประชุมใหญ่พิเศษสามัญประจำปี เพื่อขอเสียงโหวตรับรองธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ออกไป เพื่อให้ไม่ขัดต่อคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ของศาลจังหวัดมีนบุรี ตามที่สโมสร พัทยา เอฟซี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน “ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ตัวแทนสโมสรสมาชิกสมาคมฟุตบอลฯ และตัวแทนฝ่ายกฎหมายของสโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด (พัทยา เอฟซี) ได้เปิดเผยว่ายอมเปิดเจรจาต่อรองกับสมาคมฟุตบอลฯในการถอนฟ้อง แต่ต้องเปลี่ยนธรรมนูญใหม่ข้อ 21 ที่จะจำกัดเสียงสมาชิกจากเดิม 184 เสียงเป็น 72 เสียง เนื่องจากตามฟีฟาระบุชัดเจนให้สิทธิ์แต่ละชาติว่าจะให้สิทธิ์สมาชิกเท่าไหร่

“ธรรมนูญใหม่ของฟีฟาจะประกาศใช้อย่างเป็นทางการ 31 กรกฎาคม ดังนั้นสมาคมฟุตบอลฯ สามารถจัดการเลือกตั้งได้โดยไม่จำเป็นต้องยอมรับธรรมนูญใหม่ แต่หากมีการจัดการเลือกตั้งภายในแล้วสามารถประชุมใหญ่เพื่อรับรองธรรมนูญใหม่ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ และ ฟีฟา ไม่มีสิทธิ์แบนไทยแน่นอน”

“ทนายอ๊อด” กล่าวต่ออีกว่าแม้สมาคมฟุตบอลฯ จะไม่ยอมเข้ามาเจรจา แต่หลังวันที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี หมดวาระการรักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ทาง พัทยา เอฟซี ก็จะถอนฟ้องทันที เพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งโดยสโมสรสมาชิกสามารถจัดเลือกตั้งกันเองได้ โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทยเข้ามาควบคุม และจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของนายกสมาคมฯ คนใหม่ที่จะทำการปรับเปลี่ยนธรรมนูญไทยให้เป็นไปตามธรรมนูญใหม่ของฟีฟากอนวันที่ 31 กรกฎาคม ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น