xs
xsm
sm
md
lg

"ส.บอล" ขู่เลือกตั้งก่อน ระวังฟีฟาไม่รับรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีระ คำมี ขู่อ้างตามฟีฟา
วีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันว่าหากมีการจัดการเลือกตั้งโดยใช้ธรรมนูญฉบับเก่า อาจจะไม่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) พร้อมชี้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี สามารถรักษาการณ์ได้จนกว่าจะมีคณะกรรมการชุดใหม่

หลังจากเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เลื่อนการประชุมใหญ่พิเศษสามัญประจำปี เพื่อขอเสียงโหวตรับรองธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ออกไป เพื่อให้ไม่ขัดต่อคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ของศาลจังหวัดมีนบุรี หลังสโมสร พัทยา เอฟซี เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง

โดยในเรื่องนี้ นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลได้เผยว่ารอให้ทางพัทยาฯถอนฟ้องก็จะสามารถจัดประชุมต่อได้เลย "ในเรื่องของคำสั่งศาลมีนบุรีนั้นหากทางฝั่งสโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด (พัทยา เอฟซี) มีการถอนฟ้อง ทางสมาคมฟุตบอลฯก็จะสามารถจัดการประชุมใหม่หลังจากนั้นประมาณภายใน 7-9 วัน"

"ส่วนที่ว่าหากจะมีการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯขึ้นก่อนการรับรองธรรมนูญใหม่นั้นก็สามารถทำได้ แต่อาจจะไม่ได้รับการรับรองจากฟีฟา เนื่องจากฟีฟาได้แนะนำมาแล้วว่าควรจะใช้ธรรมนูญฉบับใหม่ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ ขณะที่วาระของนายกสมาคมฯนั้นแม้จะหมดหลังวันที่ 16 มิถุนายนนี้ และตามข้อบังคับระบุว่าต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วันก็จริง แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ระบุว่าหากไม่จัดจะเกิดสิ่งใดขึ้น เพราะเราต้องทำตามกฎของฟีฟาเช่นกัน และที่สำคัญตัวนายกฯเองสามารถรักษาการได้จนกว่าจะมีคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมา"

แต่ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่มีเอกสารยืนยันที่แน่ชัดจากทางฟีฟาว่าหากจัดการเลือกตั้งขึ้นก่อนที่จะมีการแก้ข้อบังคับจะส่งผลเช่นไร ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น โดยธรรมนูญฉบับมาตรฐานที่จะประกาศใช้กับทั้ง 209 ชาติ จะเริ่มบังคับหลังวันที่ 31 กรกฎาคม เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น