xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” กัดเจ็บ ปัดคุยฟีฟา ชี้ “ยี” แจงคนยังไม่เชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัดเดินทางเข้าประชุม
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าตนเองจะไม่เดินทางเข้าร่วมการประชุมที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) มาเปิดให้ซักถามเรื่องธรรมนูญฉบับใหม่ลูกหนังโลกแน่นอน ชี้เพราะขนาด วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่เป็นบอร์ดฟีฟาชี้แจงเองยังไม่มีคนเชื่อ

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ส่งหนังสือเชิญสโมสรสมาชิกทั้งหมดให้เข้าร่วมเสวนาและซักถามข้อสงสัยในเรื่องธรรมนูญฉบับใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) โดยเชิญตัวแทนของฟีฟา มา 3 คน เพื่อชี้แจงและตอบคำถาม ในวันที่ 14 มิถุนายน นี้ ที่โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) เวลา 14.00 น.ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่เพื่อรับรองข้อบังคับของสมาคมฯในวันที่ 15 มิถุนายน

โดย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่าตนเองคงไม่ไปฟังการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ของฟีฟาในวันที่ 14 มิ.ย.อย่างแน่นอน เพราะระดับบอร์ดบริหารฟีฟาอย่าง นายวรวีร์ มะกูดี ชี้แจงไปแล้ว ยังไม่มีใครเชื่อเลย ขณะเดียวกัน นายพินิจ งามพริ้ง ผู้ท้าชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ อีกคน ก็ชี้แจงได้ละเอียดยิบถึงข้อสงสัยต่างๆ ไปหมดแล้วด้วย

“ผมย้ำอีกครั้งว่ากฎระเบียบของฟีฟ่านั้นไม่มีการจำกัดสิทธิ์สโมสรสมาชิกเลย และฟีฟาก็ไม่ได้บอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะต้องใช้ 72 เสียงด้วย แต่อยู่ดีๆ สมาคมฟุตบอลฯ กลับไปตัดสิทธิ์เขาออก ซึ่งการจะประกาศระเบียบใดๆ ออกมาก็ตาม ก็ควรให้เวลาเขา ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็ไปจำกัดสิทธิ์เขาออกทันที” นายเนวิน เผย

ขณะที่มีรายงานว่าฝั่งชลบุรี นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี อาจจะไม่ไปร่วมงานนี้เช่นกัน แต่จะมีสโมสรสมาชิกที่โดนตัดสิทธิ์เดินทางไปร่วมซักถามแน่นอน รวมถึง นายพินิจ งามพริ้ง 1 ในผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกบอลไทย ที่จะร่วมงานด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น