xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” มั่นมี 140 เสียงหนุนชิงประมุขบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แย้งเปลี่ยนใช้ธรรมนูญใหม่
“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่ามีเสียงจากสโมสรสมาชิกให้การสนับสนุนฝ่ายตนในการท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มากกว่า 140 เสียงแล้ว พร้อมคัดค้านการเปลี่ยนธรรมนูญใหม่ที่จะลดสิทธิ์เหลือเพียง 72 เสียง ชี้เป็นการทำผิดพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 หากละเมิดจะต้องมีโทษ

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน นี้ ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ผนึกกำลังกับกลุ่มชลบุรี เปิดตัวให้การสนับสนุน “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ขึ้นท้าชิงเก้าอี้ดังกล่าวก่อนหน้านี้ ได้เปิดเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่ามั่นใจในเสียงสนับสนุนของตนเองมีมากกว่า 140 เสียงแล้ว จากทั้งหมด 184 สโมสร “ผมมั่นใจว่าฝ่ายเราจะชนะการเลือกตั้งแน่นอน หากทุกอย่างเป็นไปอย่างยุติธรรม ตอนนี้เรามีเสียงสนับสนุนแล้วมากกว่า 140 เสียง” นายใหญ่เซราะกราวเผย

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเน” ได้กล่าวถึงการที่ “บังยี” วรวรี มะกูดี นายกบอลไทย เตรียมแก้ไขธรรมนูญข้อบังคับใหม่ของสมาคมฯโดยมีวาระสำคัญ 2 เรื่อง คือการปรับลดจำนวนสิทธิ์การลงคะแนนของสโมสรสมาชิกให้เหลือเพียง 72 เสียง และขยายเวลาการรั้งตำแหน่งเพิ่มเป็น 4 ปี โดยอ้างว่าเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ว่าไม่สามารถทำได้ “เรื่องจะเปลี่ยนวิธีการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้นั้นไม่สามารถทำได้แน่นอน เนื่องจากผิดกฎหมายบ้านเมืองตาม พ.ร.บ.กีฬาฯ ซึ่งหากฝ่าฝืนก็จะต้องมีโทษตามกฎหมายที่ระบุไว้”

สำหรับการเปลี่ยนข้อบังคับในการเลือกตั้งนายสมาคมฟุตบอลใหม่ตามที่ “ฟีฟายี” เสนอนั้น จะลดจำนวนสโมสรที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนจากเดิม 184 เสียง ให้เหลือเพียงแค่ 72 เสียง จาก 18 สโมสรสมาชิกในไทยพรีเมียร์ลีก, 18 สโมสรสมาชิกในดิวิชัน 1, ทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ การแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข ค และ ง ตัวแทนละ 1 เสียง, ผู้แทนสโมสรในดิวิชัน 2 จำนวน 6 ภูมิภาค โดยคัดเลือกภูมิภาคละ 5 สโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น