xs
xsm
sm
md
lg

“พินิจ” ยื่นชิงประมุขบอล ลั่นไม่ร่วมงาน “บังยี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยื่นความจำนงเรียบร้อย
พินิจ งามพริ้ง ประธานชมรมเชียร์ไทย เดินทางยื่นความจำนงลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ยันแม้ฝ่ายใดจะเป็นผู้ชนะแต่ตนไม่ขอร่วมงานกับ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี แน่นอน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2556 นายพินิจ งามพริ้ง ประธานชมรมเชียร์ไทย ที่ประกาศตัวท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นรายแรกตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ได้เดินทางมายื่นเอกสารแสดงความจำนงเป็นผู้สมัครลงชิงประมุขบอลไทย อย่างเป็นทางการ ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เป็นคนรับเรื่อง พร้อมเซ็นรับรองเป็นผู้สมัครคนที่ 2 ต่อจาก “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิช

นายพินิจ กล่าวว่า วันนี้ตนมาขอยื่นสมัครเพื่อรักษาสิทธิของตัวเอง แม้มติดังกล่าวของที่ประชุมจะยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งจุดที่ทำให้มั่นใจในการลงแข่งขันครั้งนี้คือ การมุ่งมั่น ตั้งใจในการทำฟุตบอลอย่างจริงจัง นโยบายที่ไม่เน้นอัดฉีด แต่เน้นการวางรากฐานที่มั่นคง และตนจะไม่ใช้วิธีการไม่ดีเพื่อให้ตัวเองได้รับเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่สิ่งที่ตนอยากเสนอก็คือ อยากให้ผู้สมัครทุกคน มีโอกาสได้นำเสนอนโยบายต่อหน้าสื่อมวลชน ต่อหน้าสาธารณชน หรือจะเรียกว่าท้าก็ได้ ซึ่งตนเชื่อว่าวิธีนี้จะน่าทำให้ทุกสโมสรมีโอกาสได้ตัดสินใจแ ละเป็นการโชว์ความโปร่งใสต่อประชาชนด้วย

ส่วนอนาคตหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้รับเลือก จะมีโอกาสได้ร่วมงานกันหรือไม่ ระหว่างนายพินิจ หรือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ คนปัจจุบัน นายพินิจ กล่าวว่า “เรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา ผมได้นำเสนอนโยบายหลายๆ ข้อ ให้นายวรวีร์ นำไปใช้พัฒนาฟุตบอลไทยก่อนหน้านี้ ก็ได้รับการปฏิเสธตลอด แต่หากว่านายวรวีร์ได้รับเลือกตั้งครั้งนี้ และอยากนำนโยบายผมไปใช้ก็ขออนุโมทนา แต่ผมคงไม่ได้ไปร่วมงานแน่นอน”

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” ผู้รับเรื่องในการยื่นความจำนงครั้งนี้ กล่าวว่า ได้รับเอกสารของนายพินิจเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้เซ็นรับรองให้เป็นผู้สมัครคนที่ 2 ส่วนเรื่องกฏเกณฑ์การเลือกตั้งว่าจะใช้แบบเก่า หรือแบบใหม่ ที่มีการลงมติรับรองเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมานั้นขอให้นายวรวีร์เป็นคนแถลงภายหลัง

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ท้าแถลงนโยบายออกสื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น