xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กก๊อง” เปิดตัวท้าชน “บังยี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลงสมัครชิงประมุขบอลอย่างเป็นทางการ
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิช อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยการยื่นใบสมัครลงแข่งขันศึกชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมัยใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน พร้อมเตรียมตั้งโต๊ะแถลงก่อนสงกรานต์

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า วิรัช ชาญพานิช อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย และคู่ต่อกร “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมัยที่แล้วเมื่อปี 2554 เตรียมก้าวขึ้นท้าชิงเก้าอี้ประมุขลูกหนังอีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ โดยได้พลังหนุนจากกลุ่ม บุรีรัมย์ และ ชลบุรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 “บิ๊กก๊อง” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยการยื่นใบสมัครเข้าแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ว่า “เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ในการประชุมใหญ่สามาญประจำปีของสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการเสนอร่างข้อบังคับใหม่ โดยมีวาระนึงที่ระบุว่าผู้ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลต้องแจ้งความจำนงล่วงหน้า 60 วัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่สนใจของผมอยู่แล้ว จึงยื่นความจำนงเผื่อไว้ก่อน จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลังถึงแม้ยังไม่รู้ว่าร่างดังกล่าวจะสามารถบังคับใช้ได้หรือไม่”

“ส่วนในข้อบังคับใหม่ ที่จะมีการเปลี่ยนวิธีการลงคะแนนเลือกตัวนายกของสโมสรสมาชิก ให้เหลือเพียง 72 เสียงนั้น ผมยังไม่รู้ว่าจะขัดกับ พ.ร.บ.กีฬา ฉบับใหม่ที่จะออกมาหรือไม่ ซึ่งการแก้กฎหมายไม่ใช่ว่าสามารถทำกันง่ายๆ แต่ทั้งนี้หากเป็นกฎที่บังคับใช้อย่างถูกต้องผมก็พร้อมทำตาม ขอเพียงแต่อย่างใช้อำนาจที่มีแทรกแซงเด็ดขาด” วิรัช กล่าว พร้อมกันนี้เจ้าตัวเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวในสัปดาห์หน้าก่อนเทศกาลสงกรานต์

สำหรับ วิรัช ชาญพานิช เคยเป็นอดีตผู้จัดการทีมชาติไทย และลงสมัครชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยเมื่อสมัยที่แล้ว ปี 2554 แต่ทว่าการเลือกตั้งครั้งแรกต้องถูกล้มด้วยเหตุมีเสียงตัวแทนสโมสรสมาชิกซ้ำซ้อน ก่อนที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี จะเป็นฝ่ายเข้าวินในการเลือกตั้งครั้งที่สอง โดยได้รับคะแนนท่วมท้น 123 เสียง แซง “บิ๊กกร๊อง” ที่ได้ 44 เสียง และ พิเชฐ มั่นคง ที่มีเพียงเสียงเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น