xs
xsm
sm
md
lg

รอลุ้นศาลรับฟ้องคดี “ยี-แดอัน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัดไต่สวนคำฟ้องเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 56
ศาลแขวงพระนครเหนือเตรียมพิจารณาว่าจะรับคำฟ้องคดีอาญาร่วมกันฉ้อโกง ระหว่าง บริษัท แดอัน 21 จำกัด (เกาหลีใต้) และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือไม่ ภายใน 30 วัน หลังจากได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายมาไต่สวนคำฟ้อง เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทยไม่ได้เดินทางมาร่วมชี้แจงแต่อย่างใด

สืบเนื่องจากกรณีข้อพิพาทระหว่าง บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ ที่ยื่นฟ้องคดีอาญาร่วมกันฉ้อโกงคดีหมายเลขดำที่ 1217/2555 โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 2 หลังบริษัทโสมอ้างว่าถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555

โดยก่อนหน้านี้ ศาลได้เรียกให้คู่กรณีตกลงไกล่เกลี่ยหาทางออกร่วมกัน แต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ลงตัว ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 บริษัท แดอัน 21 จำกัด (เกาหลีใต้) ได้เข้าชี้แจงตามคำนัดไต่สวนคำฟ้อง ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก โดยมี มร.ซอย ดอง อุล ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท แดอัน พร้อมด้วยคณะทนายความเข้าร่วมให้ข้อมูลฝั่งโจทก์ โดยมี ดร.สมศักดิ์ โตรักษา เป็นตัวแทนทนายความฝั่งจำเลย เข้าถามค้าน

ภายหลังการไต่สวนในชั้นศาลกว่า 2 ชั่วโมง ดร.สมศักดิ์ โตรักษา ตัวแทนทนายความฝั่งสมาคมฟุตบอลฯได้กล่าวว่าไม่ได้กังวลแต่อย่างใด “เรื่องข้อมูลในชั้นศาลนั้นผมไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ทั้งนี้ไม่ได้มีความกังวล หรือซีเรียสแต่อย่างใดในการนัดไต่สวนวันนี้ ผมยังมั่นใจในข้อเท็จจริง และเชื่อว่า ฝ่ายจำเลยมีหลักฐานแก้ต่างข้อกล่าวหาแน่นอน ส่วนเรื่องว่าศาลจะรับคำฟ้องของ บ.แดอัน หรือไม่นั้น เป็นดุลพินิจของศาลผมไม่สามารถตอบได้เช่นกันว่ามั่นใจขนาดไหน เนื่องจากจะเป็นการชี้นำศาล”

ด้าน ศุภชัย ช่วยเวช ตัวแทนทนายความ บ.แดอัน 21 จำกัด เผยว่า จะทำให้ดีที่สุด “วันนี้ศาลได้นัดไต่สวนคำฟ้องของ บ.แดอัน โดยรับฟังข้อมูลจาก มร.ซอย ดอง อุล ในฐานะผู้รับมอบอำนาจ และ มร.คิม ชุน กึม ผู้จัดการบริษัท ซึ่งทางฝ่ายสมาคมฟุตบอลฯได้ส่งทนายเข้ามาเพื่อถามค้าน ซึ่งทั้งนี้ ทางฝ่ายสมาคมฟุตบอลฯได้ยอมรับแล้วว่ามีการทำสัญญา และรับเงินจริง แต่ยังอ้างว่าไม่ได้ฉ้อโกงแต่อย่างใด ซึ่งทั้งนี้ต้องแล้วแต่ศาลว่าจะพิจารณาออกมาอย่างไร ซึ่งทางทนายความของ บ.แดอัน เองได้พยายามทำให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ ศาลจะมีการพิจารณาก่อนที่จะตัดสินว่ายอมรับคำฟ้องคดีดังกล่าวหรือไม่ ภายใน 30 วัน หลังจากวันนัดไต่สวนในครั้งนี้
ซอย ดอง อุล และ คิม ชุน กึม ตัวแทนฝั่งแดอันฯ
ศุภชัย (กลาง) และทีมทนายความ
กำลังโหลดความคิดเห็น