xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นศาลรับฟ้อง “ยี-แดอัน” 20 มี.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนาย ศุภชัย ช่วยเวช(กลาง) มารับฟังศาลสืบพยาน (รูปจากแฟ้มภาพ)
ศาลแขวงพระนครเหนือเตรียมพิจารณาว่าจะรับคำฟ้องคดีอาญาร่วมกันฉ้อโกง ระหว่าง บริษัท แดอัน 21 จำกัด (เกาหลีใต้) และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือไม่ ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ หลังจากได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายมาสืบพยานเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทยไม่ได้เดินทางมาร่วมชี้แจงแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศาลแขวงพระนครเหนือ นัดหมายให้บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ เข้าสืบพยานเอกสารเพิ่มเติม คดีอาญาร่วมกันฉ้อโกงคดีหมายเลขดำที่ 1217/2555 โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 2 หลังบริษัทโสมอ้างว่าถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา

ภายหลังการสืบพยานในชั้นศาลตั้งแต่เวลา 13.30 น.นายศุภชัย ช่วยเวช ตัวแทนทนายความบริษัท แดอัน 21 จำกัด (เกาหลีใต้) ออกมาเปิดเผยว่า ทางศาลมีคำสั่งให้มารับฟังคำพิจารณาในวันที่ 20 มีนาคมนี้ “วันนี้ตนนำพยานเอกสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงบการเงิน, รายงานการประชุม และมติประชุมของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประจำปี 2550 ยื่นต่อศาลเรียบร้อยแล้ว เพื่อพิจารณาสำนวนต่างๆ ก่อนที่ศาลมีคำสั่งให้มาฟังคำพิจารณาในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ว่าจะรับฟ้องเข้าสู่คดีอาญาหรือไม่ ส่วนเรื่องว่าศาลจะรับคำฟ้องของ บ.แดอัน หรือไม่นั้น ก็สุดแล้วแต่ศาลจะพิจารณา”

ด้าน นายสมศักดิ์ โตรักษา ตัวแทนทนายความฝั่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่ได้ฉ้อโกงแต่อย่างใด “วันนี้ได้มารับฟังการสืบพยานเอกสารต่างๆ เพิ่มเติม ซึ่งผมขอยืนยันอีกครั้งว่าเรื่องการทำสัญญาและการรับเงินนั้น ไม่ได้ฉ้อโกงแน่นอน ส่วนเรื่องว่าศาลจะรับคำฟ้องของ บ.แดอัน หรือไม่นั้น เป็นดุลพินิจของศาลผมไม่สามารถตอบได้เช่นกันว่ามั่นใจขนาดไหน เนื่องจากจะเป็นการชี้นำศาล”

โดยการไต่สวนสอบพยานของทางฝั่ง บ.แดอัน 21 จำกัด (เกาหลีใต้) จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 20 มีนาคม 2556 ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น