xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแนต” ปัดชิงประมุขบอล ขอมุ่งพัฒนาฮอกกี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์
“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ไม่สนลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยอยากขอมุ่งสมาธิมาที่การพัฒนากีฬาฮอกกี้ประเภททีมหญิงในร่มแต่เพียงอย่างเดียวเพราะกำลังไปได้สวย

หลังจากที่ตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ของ นายวรวีร์ มะกูดี ครบกำหนดวาระสิ้นปี 2555 และจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่เดือนมีนาคม 2556 โดยมีรายชื่อของ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ติดโผผู้ที่อาจจะถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ เช่นเดียวกับ พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ที่เปิดตัวไปแล้ว

ล่าสุด “บิ๊กแนต” เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ถึงข่าวที่เกิดขึ้นว่า “สำหรับตนคงไม่สนท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะยังนั่งตำแหน่งนายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย และกำลังไปได้ดีอยู่ในขณะนี้ ฉะนั้นจึงอยากมุ่งสมาธิไปที่ฮอกกี้อย่างเดียวจะดีกว่า อีกทั้งทาง ส.ฮอกกี้ จะเตรียมเลือกตั้งนายกสมาคมฯใหม่ ในช่วงเดือนมีนาคม 2556 นี้อีกเช่นเดียวกัน”

“ทั้งนี้ ตนเคยคุยเรื่องนี้กับทาง คุณอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี มาแล้ว แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ กลับมา คาดว่าคงมีคนที่เหมาะสมในการสมัครท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทยเหมือนกัน เพียงแต่ว่าตอนนี้ยังไม่ทราบเลยว่าจะมีใครลงสมัครบ้าง” นายกฯ ส.ฮอกกี้ กล่าวต่อ

ด้านการเตรียมความพร้อมของทีมฮอกกี้ทีมชาติไทย “บิ๊กแนต” ได้เผยว่า “ตอนนี้ตนเตรียมทีมแข่ง ซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์ หลังจากที่ห่างหายเป็นเวลา 4 ปี นับตั้งแต่ที่ อินโดนีเซีย งดเว้นไป โดยประเภทที่ลุ้นสุดคือทีมหญิงในร่ม จากการที่เบียดชนะ มาเลเซีย ได้สำเร็จ ทำให้เราเป็นเบอร์สองของเอเชียทันทีและเป็นรองแค่คาซัคสถานเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในระดับอาเซียน ตนก็มองว่ายอดทีมเสือเหลืองยังเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุด”

“ส่วนปีหน้าไทยได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ รอบควอลิฟาย ที่เราผ่านเข้ารอบไปแล้ว ถือว่าเป็นการทดสอบนักกีฬาทีมชาติไทยไปในตัว รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กหน้าใหม่ในทีมได้แสดงฝีมือในเกมระดับนานาชาติไปด้วย” นายชัยภักดิ์ เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น