xs
xsm
sm
md
lg

“แดอัน” ยันสู้คดี “ยี” ถึงฎีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภชัย ช่วยเวช และทีมงาน
นายศุภชัย ช่วยเวช ตัวแทนทนายความของบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ ยืนยันหากศาลแขวงพระนครเหนือ ไม่พิจารณารับคำฟ้องคดีอาญาฉ้อโกง จะดำเนินการอุทธรณ์พร้อมสู้ต่อยันขั้นฎีกา พร้อมเตรียมให้การเรื่องหลักฐานบัญชี งบดุล และมติการประชุม ปี 2550 ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศาลแขวงพระนครเหนือ นัดหมายให้บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประจำประเทศเกาหลีใต้ เข้าใต่สวนสอบคำฟ้อง คดีอาญาร่วมกันฉ้อโกงคดีหมายเลขดำที่ 1217/2555 โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 2 หลังบริษัทโสมอ้างว่าถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา

โดยภายหลังการสอบความตลอดทั้งวันตั้งแต่ 9.00-16.00 น.นายศุภชัย ช่วยเวช ตัวแทนทนายความของบริษัท แดอัน 21 จำกัด (เกาหลีใต้) ออกมาเปิดเผยว่าเตรียมสู้ต่อให้ถึงที่สุดหากศาลไม่รับคำฟ้อง “ตอนนี้ทางฝ่ายจำเลยยอมรับแล้วว่ามีการทำสัญญาและรับเงินจริง แต่ยังโต้เรื่องที่ว่าฉ้อโกงอยู่ โดยอ้างถึงการติดต่อกลับด้วยเอกสาร และในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) จะมีการสืบพยานต่อ โดยจะเป็นเรื่องบัญชี งบดุล และมติการประชุม ปี 2550 ของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งถ้าหากว่าศาลพิจารณาแล้วไม่รับคำฟ้อง ทางแดอันฯก็จะยื่นอุทธรณ์พร้อมสู้คดีต่อไปจนถึงขั้นฎีกา”

โดยการไต่สวนสอบพยานของทางฝั่ง บ.แดอัน 21 จำกัด (เกาหลีใต้) จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น