xs
xsm
sm
md
lg

“แดอัน” มั่นมีทีเด็ด ลาก “ยี” เข้าคุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศุภชัย ช่วยเวช ทนายความ บริษัท แดอัน 21 จำกัด มั่นใจว่า ชนะคดีอาญาในการฟังไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับมีหลักฐานชิ้นสำคัญในการมัดตัว “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าคุกได้แน่นอน ด้าน ดร.สมศักดิ์ โตรักษา ทนายความฝั่งสมาคมฟุตบอลฯ ปิดปากเงียบ รอขึ้นชั้นศาลเพียงอย่างเดียว

หลังจาก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกฟ้องในคดีอาญาร่วมกันฉ้อโกง หลังทางบริษัท แดอัน 21 จำกัด ถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา ล่าสุด ศาลจะมีการนัดไต่สวนคดีอีกครั้งในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ

โดย นายศุภชัย ช่วยเวช ทนายความประจำบริษัท แดอัน 21 จำกัด เผยว่า มั่นใจว่าจะเอาชนะในคดีอาญาได้ “ตนได้เตรียมงัดไม้เด็ดในการต่อสู้คดีในชั้นศาลไว้เรียบร้อยแล้ว โดยมีหลักฐานชิ้นสำคัญในการมัดตัวนายวรวีร์ มะกูดี เข้าคุก ทั้งเรื่องเจตนาโกงตั้งแต่แรกเริ่มและสมรู้ร่วมคิดกันโกงของนายกสมาคมฟุตบอลฯ และ มร.เจ โรห์ พยานคนสำคัญ”

“ซึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งและโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สามทำ ถอนหรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือ ปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้นายวรวีร์ได้กระทำความผิด 2 กระทง จึงทำให้จำคุกไม่เกิน 6 ปี หรือปรับไม่เกิน 12,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ด้าน ดร.สมศักดิ์ โตรักษา ทนายความสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวสั้นๆ เพียงว่า “ขอให้เรื่องนี้เข้าไปต่อสู้ในชั้นศาลจะดีกว่าเพื่อไม่ให้เสียรูปคดีไปมากกว่านี้ พร้อมกับมั่นใจว่าตนก็มีไม้เด็ดในการเอาชนะคดีนี้ได้เช่นกัน โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี เข้ามาชี้แจงในชั้นศาลอีกด้วย”

ทั้งนี้ ศาลจะมีการนัดไต่สวนคดีอีกครั้งในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศาลแขวงพระนครเหนือ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.

กำลังโหลดความคิดเห็น