xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กก๊อง” รับลงชิงประมุขบอล พร้อมปัดซื้อเสียง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กก๊อง เตรียมคัมแบ็ก
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิช อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย และคู่ต่อกร “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมัยที่แล้ว ยอมรับว่าตนเตรียมที่จะก้าวขึ้นท้าชิงเก้าอี้ประมุขลูกหนังอีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมปัดไม่เกี่ยวข้องซื้อ-ขายเสียง

สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่ “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิช เตรียมคัมแบ็กลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกครั้ง ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายน นี้ โดยมีกลุ่มชลบุรี และ บุรีรัมย์ ร่วมผนึกกำลัง พร้อมมีรายงานว่าหลายสโมสรสมาชิกเร่ออกขายเสียง ราคาถึง 3 แสนบาท

ล่าสุด นายวิรัช ได้เผยถึงว่าเตรียมกลับไปสู้จริง “หลายๆ สโมสรเข้ามาพูดคุยกับผมเรื่องการจัดการที่ต้องเดินหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากที่มีการล้มเลือกตั้งจนผมแพ้ไป ผมได้เตือนไปแล้วว่าให้ทำงานกันดีๆ แต่สุดท้ายตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แม้ฟุตบอลลีกจะเติบโตขึ้นทุกวัน แต่ผู้บริหารยังไม่โปร่งใส และการบริหารก็ล้มเหลว ดูได้จากทีมชาติ”

“ซึ่งตอนนี้ผมเห็นว่าควรที่จะกลับมาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลอีกครั้งดีกว่า โดยได้มีการพูดคุยกับกลุ่มชลบุรี และ บุรีรัมย์ จริง รวมถึงกลุ่มอื่นๆที่เคยสนับสนุนผมมาก่อน แต่ยังไม่อยากจะเผยว่ามั่นใจแค่ไหนรวมถึงการประกาศตัวอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังเหลือระยะเวลาอีกนานกว่าจะถึงการเลือกตั้ง ส่วนเรื่องที่ว่ามีการซื้อ-ขายเสียงกันถึง เสียงละ 3 แสนบาทนั้น ผมได้ยินยังตกใจว่าทำไมถึงมากขนาดนั้น ซึ่งใครจะซื้อขายยังไงก็แล้วแต่เขา ผมคงไม่เอาด้วย และที่สำคัญทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องเข้ามาดูแลการเลือกตั้งให้โปร่งใส หากคราวนี้มีปัญหาเหมือนครั้งที่แล้วผมไม่ยอมแน่นอน” บิ๊กก๊องกล่าว

สำหรับ วิรัช ชาญพานิช เคยเป็นอดีตผู้จัดการทีมชาติไทย และลงสมัครชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยเมื่อสมัยที่แล้ว ปี 2554 แต่ทว่าการเลือกตั้งครั้งแรกต้องถูกล้มด้วยเหตุมีเสียงตัวแทนสโมสรสมาชิกซ้ำซ้อน ก่อนที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี จะเป็นฝ่ายเข้าวินในการเลือกตั้งครั้งที่สอง
กำลังโหลดความคิดเห็น