xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเปี๊ยก” แย้มจัดประมูลสิทธิ์ไทยลีกต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ย้ำ ไทย ยังมีปัญหาด้านแรงกิ้ง
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แย้มว่าการจัดประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งใหม่ ระหว่างปี 2014-2016 ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ อาจจะจัดขึ้นที่ต่างประเทศ เนื่องจากมีบริษัทต่างแดนหลายแห่งให้ความสนใจจำนวนมาก พร้อมตั้ง มร.เคลลี ซาทิรัจ อดีตเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ชาวมาเลเซีย มาบริหารงานต่างๆ ในทีพีแอล

สืบเนื่องจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเตรียมทำการเปิดประมูลสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งใหม่ ระหว่างปี 2014-2016 ในเดือนมีนาคม 2556 หลังเจ้าของเดิมอย่าง ทรูวิชั่นส์ ที่ถือสิทธิ์มาตั้งแต่ปี 2011 เหลือสัญญาในฤดูกาลปัจจุบันเป็นซีซันสุดท้าย

โดย องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ณ ตอนนี้ มีบริษัทต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก และอาจจะมีการจัดประมูลขึ้นที่ต่างประเทศ “ตอนนี้มีหลายประเทศติดต่อให้ความสนใจเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าการประมูลจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ และอาจจะไปจัดการประมูลที่ต่างประเทศ แต่ทั้งนี้กำหนดการทั้งหมดยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องรอทางนายกสมาคมฯ (วรวีร์ มะกูดี) เป็นคนตัดสินใจชี้แจงอีกครั้ง”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” ยังกล่าวถึง มร.เคลลี ซาทิรัจ อดีตผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย และ อดีตเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ชาวมาเลเซีย ที่ทางสมาคมฟุตบอลฯอนุมัติให้เข้ามาดูแลการบริหารจัดการด้านต่างๆ ในทีพีแอล ร่วมกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานคนปัจจุบันอีกว่า “มร.เคลลี จะเข้ามาดูเรื่องการจัดการภายในทีพีแอล ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป (GM General Manager)”

“โดยจะคอยประสานงานกับทาง เอเอฟซี ในเรื่องของการทำหนังสือจดหมายระหว่างประเทศ รวมถึงเรื่องคลับไลเซนซิง หลังจากที่ทาง เอเอฟซี เตรียมกำหนดการประเมินคะแนนรูปแบบใหม่ในปี 2014 และเรายังมีข้อด้อยในหลายๆ จุด เช่น สนามแข่งขัน, คนดู และแรงกิ้งทีมชาติ” พ่อบ้านลูกหนังไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น