xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” ยันกฎใหม่ ส.บอลไม่ทันเลือกตั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล ฟันธงธรรมนูญใหม่ส.บอล
“เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ยืนยันว่า ธรรมนูญลูกหนังไทยฉบับใหม่ที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมบังคับใช้ในการเลือกตั้งประมุขบอลไทยครั้งที่จะถึงนี้ ไม่สามารถใช้ทันแน่นอน

หลังจากที่สโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จำนวน 55 เสียง เห็นชอบให้มีการแก้ไขข้อบังคับลักษณะการปกครอง ตามธรรมนูญมาตรฐานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) โดยมีวาระสำคัญ เช่น การดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ จากเดิม ครั้งละ 2 ปี เพิ่มเป็น 4 ปี และการกำหนดเสียงของสโมสรสมาชิกในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เหลือเพียง 72 เสียง ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฯ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา

ด้าน นฤมล ศิริวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา ออกมาเปิดเผยว่า ร่างธรรมนูญดังกล่าวไม่สามารถประกาศใช้ทันการเลือกตั้งประมุขบอลไทยครั้งใหม่ วันที่ 15 มิ.ย.ที่จะถึงนี้แน่นอน “การที่สมาคมฟุตบอลฯจะประกาศใช้ธรรมนูญฉบับใหม่นั้น ต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2528 ไม่ใช่ พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ ที่กำลังจะคลอดออกมา ซึ่งตอนนี้ พ.ร.บ.ดังกล่าวยังอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรอยู่เลย ยังไม่ได้เริ่มแก้ไขแต่อย่างใด ทำให้สมาคมฟุตบอลฯไม่สามารถที่จะประกาศใช้ภายในเดือนมิถุนายน ได้แน่นอน”

“ส่วน พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ นั้นเตรียมที่จะมีการประกาศใช้ในเร็ววันนี้ เพราะทุกอย่างผ่านขั้นตอนหมดแล้ว ทั้ง สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการวุฒิสภา เหลือแต่มีรอนายกรัฐมนตรี กราบบังคมทูลเพื่อลงพระปรมาภิไธยเท่านั้น” มาดามมลกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น