xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ยืดลงดาบ 108 ทีม หวั่นกระทบ 72 เสียง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมแถลงอีกครั้งวันที่ 1 ส.ค.
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่มีคำสั่งพิจารณาบทลงโทษแก่ 108 สโมสรสมาชิก ที่ยื่นเรื่องขอให้ทางสมาคมฯจัดการเลือกตั้งนายใหญ่คนใหม่ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อจำนวนโหวตเตอร์ 72 เสียง ตามธรรมนูญใหม่ที่ตนต้องการจะเปลี่ยน ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าหารือกับกรมการปกครองเป็นที่เรียบร้อย เตรียมเชิญสโมสรสมาชิกเข้าชี้แจงในขั้นถัดไป

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ที่ยังเป็นข้อพิพาทระหว่าง 2 ฝ่าย จนไม่สามารถจัดขึ้นได้ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายใหญ่บอลไทย 3 สมัย พร้อมด้วยตัวแทนสภากรรมการของสมาคมฯได้หารือร่วมกันถึงกรณีที่มี 108 สโมสรสมาชิก ยื่นหนังสือจี้ให้ทางสมาคมฯจัดการเลือกตั้งโดยใช้ข้อบังคับฉบับปัจจุบัน

โดยเรื่องนี้ นายวรวีร์ ได้เผยว่าขณะนี้ จำนวนสโมสรที่ยื่นชื่อเข้ามามีไม่ถึง 108 ทีมแล้ว เนื่องจากมีการถอนชื่อไปบ้างแล้ว และตนยังทราบว่ามีอีกหลายสโมสรที่ต้องการจะถอนชื่อออกเช่นกัน ดังนั้นทางสมาคมฟุตบอลฯจึงยังไม่มีการกำหนดบทลงโทษออกมา แต่จากนี้จะส่งหนังสือไปที่แต่ละทีมเพื่อขอให้ถอนชื่อออกแทน ยังไม่อยากให้ถึงขั้นมีการตัดสิทธิ์การเป็นสมาชิกเกิดขึ้น เพราะเกรงว่าหากตัดสิทธิ์ไป จะส่งให้จำนวนสมาชิกที่จะใช้โหวตเลือกนายกสมาคมฯไม่ครบ 72 เสียงตามที่ฟีฟากำหนดมา ทั้งนี้ “บังยี” จะมีการเปิดแถลงถึงความคืบหน้าทั้งหมดอีกครั้งในงาน “มีท เดอะ เพรส” วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม นี้

ขณะที่ในวันเดียวกันทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย นำโดย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์ พร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปหารือกับสำนักงานกฎหมายกรมการปกครอง ถึงข้อบังคับและกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯครั้งนี้ และจากนี้จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอต่อ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ให้พิจารณาอีกครั้ง รวมถึงเชิญตัวแทนสโมรสมาชิกเข้าชี้แจง ก่อนจะประกาศผลในวันที่ 30 กรกฎาคม ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้
กำลังโหลดความคิดเห็น