xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” พร้อมแจง กกท.พรุ่งนี้, คาดส่อฟัน 108 ทีมด้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เข้าชี้แจงต่อกกท. วันที่ 24 ก.ค. นี้
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะนำเอกสารเข้าชี้แจงต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงเหตุผลที่้ยังไม่สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ได้ ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.00 น.ขณะที่ บทลงโทษสำหรับ 108 สโมสรสมาชิก ที่ทางสมาคมฯอ้างว่าเป็นการผิดข้อบังคับ คาดว่ารู้ผลช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ความคืบหน้าเรื่้องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ที่ยังคาราคาซัง ภายหลังจากที่ “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทำหนังสือเชิญสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่จัดการประชุมพิเศษเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ตามกำหนด ทั้งที่วาระการดำรงตำแหน่งของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ 3 สมัย ได้หมดลงแล้วก็ตาม

ล่าสุด นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้หนักใจในเรื่องนี้แต่อย่างใด และพร้อมที่จะเข้าพูดคุยกับทาง กกท.อีกทั้งยังได้รวบรวมเอกสารไว้ชี้แจงครบถ้วนแล้ว ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้จะมี นายวรวีร์ มะกูดี พร้อมด้วยอดีตคณะกรรมการบริหารอีกส่วนร่วมชี้แจงด้วยเช่นกัน

“การไปชี้แจงกับ กกท.ครั้งนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะที่ผ่านมาเราได้ทำตามข้อบังคับทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯเอง ข้อบังคับของ กกท.รวมทั้งข้อบังคับ ระเบียบของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา มาตลอด ไม่ได้มีการฝ่าฝืนข้อบังคับแต่อย่างใดและที่สำคัญ สมาคมฟุตบอลฯ ก็ทำตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ” บิ๊กเปี๊ยก เผย

ส่วนประเด็นที่เตรียมออกบทลงโทษแก่ 108 สโมสรสมาชิก ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของสมาคมฯ หลังจากที่มีหนังสือแจ้งให้ทั้งหมดถอนชื่อออกจากการร้องให้เร่งจัดการเลือกตั้ง โดยทางสมาคมฯอ้างว่าเป็นการผิดข้อบังคับนั้น “บิ๊กเปี๊ยก” เผยว่า “เรื่องนี้ทางสภากรรมการฯ ยังไม่ได้นำเรื่องมาพิจารณาแต่อย่างใดและสมาคมฯ ก็ยังไม่ได้ถอนถอดสโมสรสมาชิกทั้ง 108 เสียงด้วย เพราะเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้มีการประชุม เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวช่วงเข้าพรรษา แต่อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาบทลงโทษอย่างแน่นอน” ทั้งนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงบ่ายวันที่ 24 กรกฎาคม เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น