xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กก๊อง” โต้ กกท.ไม่ได้ไฟเขียวตามฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิรัช ยันกกท.ไม่ได้ไฟเขียว
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ 1 ในผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงโต้ถึงกระแสข่าวที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือเปิดไฟเขียวให้สมาคมฟุตบอลฯใช้ธรรมนูญใหม่ในการเลือกตั้งวันที่ 23กันยายน นี้ ว่าเป็นการตีความที่คลาดเคลื่อน

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือเรียนไปยังนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 พร้อมลงนามโดย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท. โดยอ้างถึงหนังสือชี้แจงที่สมาคมฟุตบอลฯส่งให้กับทาง กกท.เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทำให้เกิดกระแสข่าวขึ้นว่าทาง กกท.เห็นชอบให้สมาคมฟุตบอลฯปฏิบัติตามข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา คือ จัดการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อให้สโมสรสมาชิกลงมติรับรองข้อบังคับของสมาคมฯ (ฉบับแก้ไข) ในวันที่ 9 สิงหาคม และจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯวาระใหม่ ในวันที่ 23 กันยายน ตามที่ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฯกล่าวอ้างว่าเป็นไปตามกรอบเวลาของลูกหนังโลก

โดยเรื่องนี้ นายวิรัช ชาญพานิชย์ 1 ในแคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกบอลไทย กล่าวผ่าน MGR Sport ว่าเป็นการตีความที่คลาดเคลื่อน “หนังสือฉบับดังกล่าว เป็นเพียงหนังสือที่ทางกกท.แจ้งกลับไปให้ทางสมาคมฟุตบอลฯได้รับทราบเท่านั้น ว่าทาง กกท.ได้ทราบหนังสือที่ทางสมาคมฯแจ้งมาก่อนหน้านี้แล้ว และไม่มีข้อความใดในจดหมายที่ระบุว่า กกท.เปิดไฟเขียวให้สมาคมฟุตบอลฯทำตามที่อ้างมาในตอนแรก ทำให้ต่างฝ่ายต่างตีความเข้าข้างตนเองไปต่างๆ นานา”

“ในจดหมายระบุว่า กกท.รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขอให้สมาคมฟุตบอลฯดำเนินการจัดประชุมใหญ่พิเศษให้เป็นไปตามข้อบังคับของสมาคมฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แสดงว่าหากสิ่งใดที่สมาคมฯต้องการจะทำแล้วขัดกฎหมายไทยอยู่ก็ไม่สามารถที่จะทำได้” วิรัช กล่าว

ทั้งนี้ตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ หากจะจัดการเลือกตั้งนากยกสมาคมฯ จำต้องส่งหนังสือแจ้งให้กับสโมสรสมาชิกทราบล่วงหน้าก่อน 7 วัน ซึ่ง “บังยี” ที่หมดวาระลงเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา และจะต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วันตามข้อบังคับ คือวันที่ 16 ก.ค. เท่ากับว่าหากพ้นวันที่ 10 ก.ค. (7 วันก่อนเลือกตั้ง) ทางสโมสรสาชิกยังไม่ได้รับหนังสือแจ้ง อาจส่งผลให้เข้าข่ายผิดต่อข้อบังคับได้
หนังสือจาก กกท. ถึง ส.บอล
กำลังโหลดความคิดเห็น