xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ฟัน "ส.บอล" เลือกตั้งก.ค. หากเลยสมาชิกจัดเองได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ฟันธง
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ไม่ได้กำหนดว่าต้องใช้คะแนนเสียงเท่าไหร่ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมชี้ควรจัดเลือกตั้งภายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 หากเกินกว่านั้นสโมสรสมาชิกสามารถของเสียงสนับสนุนเพียง 1 ใน 3 จัดการเลือกตั้งขึ้นเองได้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยมีหัวข้อสำคัญคือขอให้ตรวจสอบจำนวนสิทธิ์สโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน และความชัดเจนหากมีการเลื่อนวันหย่อนบัตรออกไป ตามที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทยแย้มว่า จากเดิมวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะเป็นเพียงการประชุมใหญ่เพื่อขอเสียงสมาชิกรับรองธรรมนูญข้อบังคับใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เท่านั้น

โดย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯกกท. เผยหลังได้รับหนังสือจากทางฉลามชลว่า "ความจริงนั้นทางฟีฟาไม่ได้กำหนดว่าเราจะต้องใช้คะแนนเสียงเท่านั้นเท่านี้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทางสมาคมฯเองที่จะตกลงกับสโมสรสมาชิกตามมติ 2 ใน 3 ซึ่งทางกกท.ไม่มีสิทธิ์กำหนดให้เช่นกัน ขอให้เพียงทำอย่างสอดคล้องกับกฏหมายของไทยเท่านั้น"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กหนุ่ม" ได้เผยถึงกำหนดการวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯต่อว่า “สำหรับวันเลือกตั้งเราอยากให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อจะเป็นปัญหาตามมา โดยสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลชุดนี้จะหมดวาระในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ และตามกฎจะต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วัน เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรเกินวันที่ 17 ก.ค. และหากเลื่อนไปมากกว่านี้ สโมสรสมาชิกสามารถให้กกท.เข้าไปจัดการเลือกตั้งแทนได้ โดยขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น