xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” อ้างเข้าใจคนละแบบ ยันทำตามกำหนดเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มั่นใจ ฟีฟา มีตัดสินให้ใช้ ธรรมนูญ ฉบับใหม่
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 3 สมัย อ้างต่างฝ่ายตางตีความข้อบังคับกันคนละแบบในปัญหาการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ พร้อมยืนยันว่าตนจะดำเนินการตามกำหนดการเดิม แย้มต่อให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แจงต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) แต่สุดท้ายก็จะมีมติให้ใช้ธรรมนูญฉบับใหม่อยู่ดี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นตัวแทนนำรายชื่อ 108 สโมสรสมาชิก ทำหนังสือเข้ายื่นต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯวาระใหม่ ขึ้นเอง ในวันที่ 8 สิงหาคม 2556 ณ ห้องประชุมสโมสรกองทัพบก (วิภาวดี) เวลา 9.00 น.โดยใช้เสียงของสโมสรสมาชิกจำนวน 108 ทีม ซึ่งมากกว่า 1 ใน 3 ตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯฉบับปัจจุบัน ซึ่งทาง “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ไม่ได้คัดค้านแต่อย่างใด

ซึ่งในวันเดียวกันนี้ ด้าน นายวรวีร์ มะกูดี ได้ตอบโต้ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องที่มีคนไปยื่นหนังสือให้กับผู้ว่าการ กกท.และหากมีฝ่ายใดที่จะทำการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 8 สิงหาคมนี้จริง ก็จะถือว่าฝ่าฝืนมติของ ฟีฟา ซึ่งตนมองว่าในตอนนี้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ถือข้อบังคับกันคนละฉบับ จึงมีการตีความกันไปคนละแบบ ส่วนกรณีเรื่อง 108 เสียงนั้น ตนได้ทำหนังสือไปแจ้งให้ทุกสโมสรรับทราบเรื่องการถอนรายชื่อออกหมดทุกสโมสรแล้ว โดยตอนนี้คิดว่ามีสโมสรได้ถอนรายชื่อออกไปเยอะ ที่เหลือก็ไม่น่าจะมากนัก โดยทางสมาคมฟุตบอลฯจะมีการประชุมหารือในเรื่องนี้กันอีกครั้ง

ส่วนเรื่องที่ทาง กกท.ได้ทำหนังสือไปถึงลูกหนังโลกเพื่อชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ นั้น “ฟีฟายี” เผยว่า เรื่องนี้ยังไง ฟีฟา จะต้องมีคำตัดสินให้ใช้ธรรมนูญฉบับใหม่ แน่นอน ซึ่งตนยืนยันว่าจะทำตามขั้นตอนเดิม คือ วันที่ 8 สิงหาคมนี้ จะให้ทางตัวแทนของฟีฟามาชี้แจงและตอบข้อสงสัย ส่วนวันที่ 9 สิงหาคม จะมีการจัดประชุมเพื่อรับรองมติจากสโมสรสมาชิก ซึ่งเป็นไปตามกำหนดการของฟีฟา และวันที่ 23 กันยายน จะจัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯวาระใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น