xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กหนุ่ม” โต้เห็นชอบ ส.บอล ย้ำต้องทำตามกฎไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ้งเพื่อกระตุ้นให้จัดการประชุมโดยด่วน
“บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกโรงยุติปัญหาการตีความที่คลาดเคลื่้อนจากหนังสือที่ส่งให้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าเป็นการกระตุ้นให้สมาคมฯเร่งดำเนินการจัดการประชุมใหญ่พิเศษเท่านั้น ไม่ได้ให้ความเห็นชอบเรื่องใดทั้งสิ้น และสมาคมฯควรจะต้องดำเนินการตามกฎหมายไทยและข้อบังคับของสมาคมฯเป็นหลัก

จากกรณีที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือถึง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 เรื่องการประชุมใหญ่พิเศษ ที่มีการตีความหมายกันไปต่างๆ นานา

ล่าสุด “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ชี้แจงว่า หนังสือฉบับดังกล่าวแต่ละฝ่ายก็ตีความกันไป แต่ในความเป็นจริง การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือถึง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สมาคมฯเร่งดำเนินการจัดการประชุมใหญ่พิเศษให้สโมสรสมาชิกได้ลงคะแนนเสียงรับรองแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฯเท่านั้น ไม่ได้ให้ความเห็นชอบเรื่องใดทั้งสิ้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ยึดหลักกฎหมายเป็นหลักและสมาคมฯควรจะต้องดำเนินการตามกฎหมายไทยและข้อบังคับของสมาคมฯเป็นหลัก ดังนั้นควรที่จะเร่งดำเนินการจัดการประชุมใหญ่พิเศษให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อให้สมาคมสามารถเดินหน้าต่อไปได้

“สิ่งที่ กกท.เป็นห่วงคือเรื่องที่กำลังเป็นปัญหาขัดแย้งกันอยู่ในปัจจุบันว่าจะบานปลายไป เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฯเป็นสมาคมที่ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ให้ความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นหลังจากวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ไป สมาคมฟุตบอลฯยังหาข้อสรุปไม่ได้ การกีฬาแห่งประเทศไทยเองก็จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยว่ามันเกิดปัญหาอะไร ติดตรงไหน”

“เช่น ฝ่ายหนึ่งต้องการให้เปลี่ยนเป็น 72 เสียง ก็ต้องเข้าที่ประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกเห็นชอบ และถ้าไม่ผ่านสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วย ก็เป็นหน้าที่ของสมาคมฯที่ต้องทำการชี้แจงให้สโมสรสมาชิกเหล่านั้นเห็นถึงข้อดีข้อเสีย หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก 72 เสียง เป็นมากกว่านั้นก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ก็ต้องผ่านความเห็นชอบอีกเช่นกัน” บิ๊กหนุ่ม กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น