xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” เตรียมถก “บิ๊กหนุ่ม-ยี” หากเลือกตั้งไม่คืบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล เตรียมคุย บิ๊กหนุ่ม-บังยี หากเลือกตั้ง ส.บอล ไม่คืบ
นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา เผยหากความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่คืบหน้า จะเตรียมเชิญ “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี มาพูดคุยภายหลังวันที่ 23 ก.ค.

เมื่อเวลา 13.00 น.วันพุธที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา การประชุมคณะอนุกรรมาธิการการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา เพื่อพิจารณาปัญหาอุปสรรคและทางออกในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 106 โดยมี “เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา เป็นประธานในที่ประชุม

สาระสำคัญของที่ประชุมในวันนี้คือการพิจาณาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งทาง “เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ได้กล่าวว่า ได้คุยกับ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ยืนยันแล้วว่า การลงคะแนนเสียงของสโมสรสมาชิก ต้องขึ้นอยู่กับกฎหมายไทยเท่านั้น และตนยังได้ศึกษาข้อมูลของธรรมนูญฟีฟา ก็ไม่มีบทบัญญัติข้อใดที่ระบุว่าสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงจะต้องเป็น 72 เสียงอีกด้วย

ประธานคณะอนุกรรมาธิการการกฎหมายฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า “ขณะเดียวกันได้ฝากถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยเองก็ควรจะใส่ข้อมูลในเอกสารที่แนบมาแต่ละฉบับให้มีความหมายที่ชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ เพื่อลดปัญหาความสับสนของผู้อ่าน เพราะหลายคนมีความเข้าใจที่คาดเคลื่อน จากการตีความตามตัวอักษรอยูบ่อยครั้ง”

“ทั้งนี้หากความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยยังไม่เกิดขึ้นภายในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ตนก็พร้อมที่จะเรียก คุณกนกพันธุ์ จุลเกษม มาพูดคุยกับคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา เพื่อหาหาทางออกร่วมกัน รวมทั้งอาจจะเชิญคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ มาคุยอีก แต่อาจจะเป็นคนละวันเพื่อมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของแต่ละฝ่าย” เจ๊มล กล่าวสรุปทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น