xs
xsm
sm
md
lg

เฮนแมนหวัง “เมอร์เรย์” แฮปปี้กับการป้องกันวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่
ทิม เฮนแมน อดีตนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร ชี้ว่า แอนดี เมอร์เรย์ หวดรุ่นน้องควรจะลงแข่งศึกวิมเบิลดันให้สนุกสนานที่สุด เหตุปีที่ผ่านมาสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และไม่ควรกดดัน หรือตั้งความหวังให้กับตัวเองมากจนเกินไป

เมอร์เรย์ มือ 5 ของโลก หยุดสถิติไร้ซึ่งผู้เล่นชาวสหราชอาณาจักรซิวแชมป์ที่นี่ไว้ที่ 77 ปี หลังปราบ โนวัค ยอโควิช เมื่อปีก่อน แต่ปีนี้กลับเริ่มต้นรายการบนคอร์ตหญ้าด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ราเด็ก สเตปาเนค ในรอบที่สอง รายการเอกอน แชมเปียนชิปส์เท่านั้น แต่เฮนแมนมองว่าเขาควรจะรู้สึกสนุก และปลดปล่อยตัวเองได้อย่างเต็มที่

“ผู้คนต่างพากันตั้งความหวังว่าแอนดีจะป้องกันแชมป์ได้ แต่สำหรับผม งานหนักของเขาจบลงแล้วในการคว้าแชมป์เมื่อปีที่ผ่านมา แม้จะตกรอบแรกในปีนี้ แต่ก็ยังคงได้ชื่อว่าเป็นแชมป์ปี 2013 และจะไม่มีใครลืมผลงานเขาได้แน่ หวังว่าเจ้าตัวจะปลดปล่อยความคิดให้เป็นอิสระ และสนุกกับเกมไปเรื่อยๆ และอยากให้ซึมซับบรรยากาศในการลงเล่นเซนเตอร์ คอร์ต ในฐานะผู้มาป้องกันแชมป์” อดีตนักหวดวัย 39 ปีกล่าว

นอกจากนี้ อดีตผู้เล่นมือ 4 ของโลกเมื่อปี 2002 ซึ่งทำผลงานแกรนด์ สแลมในบ้านเกิดได้ดีสุดเพียงรอบรองชนะเลิศ 4 ครั้งในปี 1998, 1999, 2001 และ 2002 ยังเชื่อว่ารุ่นน้องเลือดสก็อต จะสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ แต่ก็ยังมีผู้เล่นระดับพระกาฬรออยู่มากมาย “แอนดีจะชนะได้อีกปีไหม? แน่นอน อย่างไรก็ตาม มันไม่ง่ายนัก แต่ถ้าเขาฟิต และหวังว่าเขาจะก้าวลงไปในสนาม และเล่นแบบดุดัน มันคงเป็นการแข่งที่น่าชม แต่ก็ยังมีผู้เล่นอย่างโนวัค ยอโควิช และราฟา นาดาล ที่เป็นตัวเต็ง แต่เขาก็เขยิบเข้าใกล้สองคนนั้นมากแล้ว และผมก็ยังเชื่อว่าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยังสามารถคว้าแชมป์ที่นี่ได้ เมื่อเทียบกับแกรนด์ สแลมอีก 3 ที่ซึ่งเขาไม่ชอบเท่าไหร่”
รุ่นพี่อย่างเฮนแมน ทำได้ดีสุดเพียงรอบตัดเชือกเท่านั้น
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น