xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” รับสุดล้าขอพักก่อนลุยวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผิดหวังสุดขีดหลังกระเด็นตกรอบแรก เอกอน แชมเปียนชิพส์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสหราชอาณาจักร ยอมรับว่าตอนนี้ตนเองกรอบมาก หลังกรำศึกหนักตั้งแต่ช่วงเฟรนช์ โอเพน หลังจากพ่าย ราเด็ก สเตปาเน็ก ตกรอบสาม รายการเอกอน แชมเปียนชิปส์ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ต้องหยุดสถิติชนะรวดบนคอร์ตหญ้าไว้เพียง 19 เกมเท่านั้น หลังถูกทีเด็ดของสเตปาเน็ก วัย 35 ปี อัดไปสองเซตรวด 6-7 (10-12) และ 2-6 นับเป็นความพ่ายแพ้เกมแรกตั้งแต่ถูกโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ปราบในวิมเบิลดันปี 2012 และนักหวดวัย 27 ปี ก็ยอมรับว่าคงต้องหาเวลาว่างให้กับตัวบ้างเช่นกัน

“ผมคิดว่าจะหาเวลาพักบ้าง เพราะตั้งแต่วันจันทร์ก่อนเฟรนช์ โอเพน ผมต้องแข่งทุกๆ วันที่เลขคี่ตลอด ร่างกายเริ่มจะกรอบแล้วในตอนนี้ บางคนบอกผมว่าโนวัค (ยอโควิช) ไปพักร้อนที่ อิบิซา (ประเทศสเปน) และตนก็ทราบมาว่าราฟา (นาดาล) หลังจากจบรายการนี้แล้วจะกลับไปพักผ่อนที่มายอร์กาสี่ถึงห้าวัน บางทีการพักผ่อนก็เป็นสิ่งสำคัญพอๆกับการฝึกซ้อม เพราะคุณจะได้ไม่ต้องลงแข่งรายการที่ยิ่งใหญ่อย่าง “วิมเบิลดัน” ในสภาพที่ไม่พร้อม จากนี้คงมีวันว่างสักสองสามวัน ก่อนจะเริ่มซ้อมอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้” แชมป์เก่าวิมเบิลดันปีก่อนกล่าว

“ผมกำลังมองไปยังสถานที่ที่เงียบสงบ ก่อนที่จะพบกับช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน (ศึกวิมเบิลดัน) บางทีผมอาจจะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูง อาจจะชมการแข่งขันฟุตบอลโลกบ้าง และออกไปทานมื้อค่ำนอกบ้าน” เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคปี 2012 และแชมป์ยูเอส โอเพนในปีเดียวกันทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น