xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เล็งมอบเงินช่วยนักหวดรุ่นน้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กับแชมป์วิมเบิลดันเมื่อปี 2013
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสเลือดสกอต กล่าวว่าถ้าสามารถป้องกันแชมป์วิมเบิลดันในปีนี้ได้ จะมอบเงินรางวัลทั้งหมด เพื่อช่วยเหลือบรรดานักหวดดาวรุ่งทั้งหลาย ซึ่งประสบปัญหาเงินรางวัลในการแข่งระดับล่างน้อยเกินไป เผยคงเป็นเรื่องน่าเสียดายถ้าหลายคนต้องหยุดเล่นไป

เงินรางวัลของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ITF ไม่มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นระยะเวลากว่า 16 ปีแล้ว ขณะที่ค่าครองชีพตั้งแต่ปี 1998 พุ่งสูงขึ้นถึง 53% โดยผู้ชนะจะได้เงินรางวัลในแต่ละทัวร์นาเมนต์เพียง 850 ปอนด์ (ประมาณ 45,000 บาท) และยิ่งถ้าร่วงตกรอบ 8 คนสุดท้าย ก็จะได้ได้แค่ 175 ปอนด์ (ประมาณ 9,400 บาท) เท่านั้น ทำให้นักหวดมือ 1 สหราชอาณาจักร แสดงความเป็นห่วงต่อวงการเทนนิสในอนาคต และมีความคิดที่จะช่วยเหลือเป็นตัวเงิน หากเจ้าตัวสามารถป้องกันแชมป์ในบ้านเกิดได้สำเร็จ

“ถ้าพวกเขาชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ (ของ ITF) ในแต่ละครั้ง จะทำได้เพียงแค่จ่ายค่าห้องและค่าเดินทางเท่านั้น โดยที่แทบจะไม่มีเงินเหลือเลยด้วยซ้ำ พวกเราต้องการทำให้เทนนิสเป็นกีฬาที่ดี และทำมันให้เป็นเรื่องง่ายกับผู้เล่นหลายๆ คน ในการดำรงชีวิตด้วย นี่ไม่ใช่เรื่องของการทำเงิน มีผู้เล่นมากมายที่ต้องหยุดเล่นทั้งที่อายุแค่ 21 หรือ 22 ปีเท่านั้น เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงแข่ง เนื่องจากผลตอบแทนมันน้อยเกินไป การเล่นในแกรนด์สแลมจะทำเงินให้คุณมาก และนักเทนนิสระดับท็อปต่างต้องการช่วยเหลือพวกเขาด้วยกันทั้งนั้น” นักหวดหนุ่มวัย 27 ปีกล่าว

สำหรับเงินรางวัลจากการลงแข่งในแกรนด์สแลมรายการวิมเบิลดันนั้น ถ้าตกรอบแรก แต่ละคนจะได้ 27,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) ส่วนแชมป์จะได้มากถึง 1.76 ล้านปอนด์ (ประมาณ 96 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าแตกต่างกับรายการของ ITF อยู่หลายร้อยเท่าตัวเลยทีเดียว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น