xs
xsm
sm
md
lg

นักหวดเฮ! สแลมเฟรนช์ฯเพิ่มเงินรางวัล 25 ล้านยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟรนช์โอเพน เพิ่มเงินรางวัล
นักเทนนิสหนุ่มสาวของ เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ เตรียมรับทรัพย์เข้ากระเป๋าเพิ่มจากการแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เดือนพฤษภาคมนี้ หลายฝ่ายจัดการแข่งขันมีมติเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,116 ล้านบาท)

ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับ 2 ของปีที่สังเวียน โรลังด์ การ์รอส มีการเพิ่มเงินรางวัลขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ จากของเดิมเมื่อปีที่แล้ว 22 ล้านยูโร (ประมาณ 985 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ยังเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เงินรางวัลน้อยที่สุดอยู่ดีหากเทียบกับ 3 รายการที่เหลืออย่าง ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน

โดย กิลเบิร์ต เซิน ทัวร์ไดเร็กเตอร์ของ เฟรนช์ โอเพน ระบุจากนี้ไปจะมีแผนเตรียมเพิ่มเงินรางวัลขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งก็เพราะต้องการให้นักเทนนิสที่ตกรอบเร็วกว่ากำหนดได้มีรายได้ไปชดเชยเงินค่าเดินทาง, ค่าที่พัก และค่าเบ็ดเตล็ดต่างๆ ที่เกิดขึ้นตลอดทัวร์นาเมนต์

สำหรับการแข่งขันแชมป์ประเภทเดี่ยวทั้งชายและหญิงจะได้เงินรางวัลกลับบ้านคนละ 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 71 ล้านบาท) ส่วนนักหวดรายใดที่จอดป้ายเร็วกว่าปกติก็จะมีเงินรางวัลการันตีขั้นต่ำอยู่ที่ 42,000 ยูโร (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) ด้วยกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น