xs
xsm
sm
md
lg

WTA ยันหวดสาวพร้อมเล่นสแลม 5 เซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต่อไปนักเทนนิสหญิงอาจะต้องเหนื่อยมากขึ้น
สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ ประธานบริหารสหพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ (WTA) ยืนยัน เหล่านักหวดสาวพร้อมสำหรับการลงเล่นระบบ 3 ใน 5 เซต ในศึกแกรนด์สแลม ให้เหมือนกับระบบของฝ่ายชายเพื่อความเสมอภาค ตามการเรียกร้องของ แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มจากเมืองผู้ดี

ก่อนหน้านี้ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสกอต ออกมาเรียกร้องให้การแข่งขันแกรนด์สแลมของฝ่ายหญิงเปลี่ยนจาก 2 ใน 3 เซต มาเป็น ระบบ 3 ใน 5 เซต เหมือนกับผู้ชาย เพื่อความยุติธรรม คุ้มค่ากับเงินรางวัลที่ได้รับเท่ากัน

ล่าสุดประธานและประธานบริหารของ ดับเบิลยูทีเอ ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยัน บรรดาหวดหญิงของตนเอง พร้อมสำหรับการแข่งขันระบบใหม่ และจะไม่มีปัญหาแน่นอนเมื่อต้องเล่นยาวนานขึ้น โดยให้สัมภาษณ์กับ “เอเอฟพี” ว่า “เราพร้อม และเต็มใจที่จะทำในสิ่งที่พวกคุณร้องขอมา”

และเมื่อถูกถามว่า ทำไมการแข่งแกรนด์สแลมที่ผ่านมาของฝ่ายหญิงจึงไม่เป็นระบบ 5 เซต เหมือนฝ่ายชาย อัลลาสเตอร์ ตอบว่า “มันจะต้องใช้เวลานานมากเมื่อเราแข่งขันในระบบ 5 เซต มันเป็นเรื่องท้าทายมากๆ กัของฝ่ายชาย แต่สำหรับเรา ฉันคิดว่า 3 เซต ถือว่าพอดีและเหมาะกับแฟนๆ ที่เข้ามาชมเกม เราต้องมองไปถึงแฟนเทนนิสที่เข้ามาชมด้วย ดังนั้นจึงแข่งในรูปแบบที่สั้นกว่า”

“คุณต้องไปถามกับทัวร์นาเมนต์ของแกรนด์สแลมเองว่าทำไม่พวกเขาไม่ได้จัดให้เราเล่นในแมตช์ 5 เซต ตอนนี้ระบบ 3 เซตสำหรับเรามันเวิร์คมากๆ แต่เราก็พร้อมเสมอและเต็มใจถ้าต้องเล่น 5 เซต ในแมตช์ที่แกรนด์สแลมต้องการ” ประธานบริหาร สหพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง กล่าวเสริม
กำลังโหลดความคิดเห็น