xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเผยถ้า “นาดาล” ปิดเซตสี่ไม่ลงถึงขั้นแพ้แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมัยที่ 9 ในรอบ 10 ปีเลยสำหรับ นาดาล กับ เฟรนช์ โอเพน
โทนี นาดาล โค้ชคู่ใจของ ราฟาเอล นาดาล นักหวดแชมป์เฟรนช์ โอเพน 9 สมัย กล่าวถึงเกมในรอบชิงกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 จากเซอร์เบียว่า ถ้าในเซตที่สี่เจ้าตัวปิดเกมไม่ลง หรือเสียท่าถูกตีเสมอ 2-2 เซต เกมอาจจะไม่ออกมาในลักษณะนี้ พร้อมมองว่า “โนเล” ดูแผ่วไปเองในเซตสอง จึงทำให้ “ราฟา” กลับเข้าสู่เกมส์ได้สำเร็จ

เกมนัดชิงเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ยอโควิช เป็นฝ่ายชนะได้ก่อนในเซตแรก 6-4 แต่ตั้งแต่เซตสองเป็นต้นมา นาดาลก็อาศัยลูกฮึด ไล่ยิงวินเนอร์จนแซงนำได้ 2-1 เซต ถึงแม้ว่าช่วงปลายเซตสี่นักหวดเซิร์บพยายามฮึดสู้ แต่ก็ถูกความเก๋าเกมบนตอร์ตดินของ “เอล มาทาดอร์” เล่นงานจนตีเสียเองทั้งเกมถึง 49 ครั้ง จนสุดท้ายก็เป็น “ราชาคอร์ตดิน” ที่ตอกย้ำความเป็นสุดยอดได้อีกครั้งด้วยการเอาชนะได้ 3-1 เซต 3-6, 7-5, 6-2 และ 6-4 ใช้เวลาสู้กันถึง 3 ชั่วโมง 31 นาที เป็นแชมป์สมัยที่ 9 ในรอบ 10 ปีที่ลงแข่งที่นี่ อีกครั้งยอดรวมแกรนด์ สแลมทั้งหมดก็ขยับเพิ่มเป็น 14 สมัย ตามหลังเจ้าของสถิติสูงสุดตอนนี้อย่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพียง 3 สมัยเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ดี โทนี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง มองว่าถ้าช่วงท้ายของเซตสี่ เป็นยอโควิชชนะ และตีเสมอ 2-2 เซต แชมป์เฟรนช์ โอเพนปีนี้ อาจจะไม่ใช่ของหลานรักก็เป็นได้ “เรารู้สึกปลื้มใจและมีอารมณ์ร่วมกับความสำเร็จในครั้งนี้มาก นี่คือครั้งแรกที่เรามาเหยียบโรลังด์ การ์รอส ด้วยการแพ้ถึงสามนัดบนคอร์ตดิน ในปีเดียว ชนะได้เพียงที่มาดริด มาสเตอร์เท่านั้น เราจึงไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไหร่ในปีนี้ ยอโควิชเล่นได้ดีมากในเซตแรก ราฟาเอลไม่ได้เล่นแย่เท่าไหร่ แต่เขามีข้อผิดพลาดเล็กน้อย และเมื่อคุณต้องเจอกับผู้เล่นอย่างโนวัค จะต้องไม่มีที่ว่างให้กับความผิดพลาด”

“เรากลับมาได้เปรียบในเกมสอง เพราะโนวัคดูดรอปลงไปเล็กน้อย เกมนี้ไม่เหมือนกับรอบชิงปี 2012 หรือรอบรองฯปีที่แล้ว แต่นี่คือรอบชิงที่เข้มข้นสุดๆ ช่วงปลายของเซตสี่ ราฟาเกิดเป็นตะคริว และเขาขยับไม่ได้มากนัก พวกเราพยายามกระตุ้นเขา เพราะรู้ว่าถ้าเขาไม่ชนะเซตสี่ หมายถึงว่าเขาอาจจะแพ้ในเกมนี้ทันที เพราะสภาพร่างกายของนักหวดเซิร์บยังดูดีอยู่ ตอนที่ปีนสแตนด์ขึ้นมาหาผม เขาบอกว่าตอนนี้อยากพบแพทย์ เพราะรู้สึกว่าตัวเองหมดพลังงานแล้วจริงๆ” โค้ชโทนี ปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น