xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” พลิกอัด “โนเล” ซิวเฟรนช์สมัย 9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กัดถ้วยแชมป์เป็นครั้งที่ 9 ใน โรลังด์ การ์รอส
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สูงสุดเป็นสมัยที่ 9 ได้สำเร็จ หลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ โนวัค ยอโควิช คู่รักคู่แค้นจาก เซอร์เบีย ไปได้ 3-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน” ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศของชายเดี่ยว โดยเป็นบิ๊กแมตช์การเจอกันของ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าจากสเปน และ โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลก ที่หวังปลดล็อกแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก และขึ้นเป็นมือ 1 โลกในรายการนี้

เริ่มต้นเซตแรก นาดาล และ ยอโควิช ต่างฝ่ายต่างพยายามรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง ทว่าเมื่อเดินทางมาถึงเกมที่ 8 กลายเป็น “โนเล” ที่อาศัยการเล่นที่เหนียวแน่นเบรก นาดาล ขึ้นนำเป็น 5-3 ขณะที่ “เอล มาทาดอร์” มาพลาดตีเสียเองเยอะในเกมต่อมาส่งให้ ยอโควิช ปิดเซตชนะไปก่อน 6-3

กลับมาเซตสอง นาดาล เริ่มกลับสู่ฟอร์มเก่งของตัวเอง อัดลูกท็อปสปินเล่นงาน ยอโควิช ทั่วสนามก่อนมาเบรกขึ้นนำได้ในเกมที่ 5 เป็น 4-2 แต่หวดเลือดเซิร์บ ไม่ยอมแพ้เบรกคืนได้ในเกมต่อมาและก็ตามตีเสมอได้ 4-4 แต่สุดท้ายเป็น นาดาล ที่งัดก๊อกสองออกมาสู้และในที่สุดก็ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 เซต 7-5

เซตสาม “เอล มาทาดอร์” คืนชีพอย่างสมบูรณ์แบบอัดคู่ต่อสู้แบบไม่ยั้งจนได้เซตขึ้นนำจนได้ 6-2 และเซตที่สี่ ยอโควิช ที่พยายามเร่งฟอร์มเพื่อตีเสมอ กลับเล่นผิดพลาดตีเสียบ่อยครั้ง ก่อนที่หวดเลือดเซิร์บ จะเสิร์ฟเสียดับเบิลฟอลต์ในเกมที่ 10 ส่งให้หวดชาวสเปน ปิดแมตช์ชนะไป 3-1 เซต 3-6, 7-5, 6-2, 6-4

จากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นส่งให้ นาดาล ได้ฉลองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน เป็นสมัยที่ 9 ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของทัวร์นาเมนต์นี้ ขยับสถิติเก็บสแลมรวม 14 รายการ สูงสุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลของวงการ พร้อมรับเงินรางวัลกลับบ้าน 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 67.2 ล้านบาท) ส่วน ยอโควิช ต้องไปลุ้นเก็บสแลมใบสุดท้ายที่ยังไม่มีในครอบครองในปีอื่นๆ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ทิ้งตัวทรุดกับพื้น
โนเล สู้เต็มที่
พลาดตีเสียช่วงท้ายมากไป
กำลังโหลดความคิดเห็น