xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ชนะเกม 61 เฟรนช์ทะยานรอบสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เก็บชัยชนะเกมที่ 61 ในเฟรนช์ โอเพนได้สำเร็จ
ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 8 สมัย ยังคงเดินหน้าทำสถิติต่อไป เมื่อปราบ โดมินิค ธีม มือรองบ่อนจากออสเตรียได้สามเซตรวด โดยเป็นชัยชนะนัดที่ 61 ที่โลรังด์ การ์รอส และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นตั้งแต่เข้าร่วมแข่งมา 10 ปี

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสอง เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 8 สมัย และมือ 1 ของรายการ พบกับ โดมินิค ธีม มือ 57 ของโลกจากออสเตรีย โดยเกมนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองคนอีกด้วย

เปิดฉากมาเกมแรกนาดาลเบรกเกมเสิร์ฟได้ทันที ก่อนที่จะมาเบรกเพิ่มในเกมที่ 6 ถึงแม้ว่าคู่แข่งวัย 21 ปี จะเบรกคืนได้บ้างในเกมที่ 7 แต่ก็ถูกเบรกกลับไปอีกในเกมที่ 8 จบเซตแรกนาดาลชนะไปได้ก่อน 6-2 โดยเซตนี้ธีมเสิร์ฟดับเบิ้ลฟอล์ทไป 2 ครั้ง รวมถึงตีเสียเองอีกถึง 14 ครั้ง

เซตที่สอง “ราชาคอร์ตดิน” ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เบรกเกมเสิร์ฟของธีมได้สองครั้ง และไม่ถูกเบรกคืนเลย เซตนี้นาดาลชนะอีก 6-2

เซตสามเกมเริ่มสูสีขึ้น เพราะธีมไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เปิดเกมสู้กับนาดาลได้สนุก และเบรกเสิร์ฟได้ด้วยในเกมที่ 4 แต่ก็ถูกแชมป์เก่า 8 สมัยไล่เบรกคืน 2 เกมรวด โดยนักหวดออสเตรียช่วยสงเคราะห์ ด้วยการตีเสียเองถึง 41 ครั้ง “ราฟา” ชนะ 6-3

ทำให้ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า 8 สมัยจากสเปน หวดเอาชนะโดมินิค ธีม จากออสเตรียไปได้ 3-0 เซต 6-2, 6-2 และ 6-3 ใช้เวลาโต้กันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 5 นาที ผ่านเข้าสู่รอบสาม รอพบผู้ชนะอีกคู่ ระหว่างลีโอนาร์โด เมเยอร์ จากอาร์เจนตินา หรือเตย์มูราซ กาบาร์ชวิลี จากรัสเซียต่อไป

หลังเกม “ราฟา” กล่าวชมคู่แข่งวัย 21 ปี ว่า “โดมินิคเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายมาก ผมรู้ดีว่าถ้าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด จะต้องเจอปัญหาแน่ๆ แต่เขาเป็นดาวรุ่งอนาคตไกล 100% ของลูกที่ออกจากหน้าไม้เขาหนักมาก ทั้งโฟร์แฮนด์และแบคแฮนด์ เขาทำมันได้อย่างดี มีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะก้าวไปเป็นแชมเปียนส์ที่ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต”

ผลเทนนิสเฟรนช์ โอเพน ประเภทชายเดี่ยว คู่อื่นที่น่าสนใจ
โดนัลด์ ยัง (อเมริกา) ชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ (สเปน / มือ 26) 3-0 เซต 6-3, 7-6 (7-1) และ 6-3
เควิน แอนเดอร์สัน (แอฟริกาใต้ / มือ 19) ชนะ อักเซล มิชอน (ฝรั่งเศส) 3-0 เซต 6-2, 6-3 และ 6-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น