xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่แคร์ถูกจับลงคอร์ตรองที่เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล บอกเล่นคอร์ตไหนก็ไม่ต่าง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวสเปน ยอมรับไม่รู้สึกกังวลหรือน้อยใจแต่อย่างใดที่ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันจับให้ลงเล่นคอร์ต ซูซานน์ ล็องล็อง ตั้งแต่แมตช์แรกแทนที่จะเป็น เซ็นเตอร์ คอร์ต พร้อมระบุแค่ได้เล่นในศึก เฟรนช์ โอเพน ก็เป็นเกียรติมากแล้ว

นาดาล วัย 28 ปี เปิดหัวแมตช์แรกได้อย่างสุดหรูหลังต้อน ร็อบบี จิเนียปรี มือควอลิฟายจาก สหรัฐอเมริกา ง่ายดาย 3-0 เซต 6-0, 6-3, 6-0 ทว่าก็มีเสียงจากแฟนๆ ที่แสดงความไม่พอใจที่ฝ่ายจัดการแข่งขันให้ “เอล มาทาดอร์” ลงเล่นในคอร์ตรอง แทนที่จะเป็นคอร์ต ฟิลิปป์ ชาตริเยร์ ซึ่งเป็นคอร์ตหลัก

อย่างไรก็ตาม เจ้าของสแลมเฟรนช์ฯ 8 สมัย เผยไม่ได้รู้สึกน้อยใจว่าตนเองโดนลดเกียรติแม้แต่น้อย โดยกล่าวว่า “ผมไม่ได้สนใจว่าตัวเองจะเล่นที่คอร์ตใด แต่ก็รู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่ได้ลงเล่นใน โรลังด์ การ์รอส ไม่ว่าจะเป็น ชาตริเยร์, ล็องล็อง หรือคอร์ตอื่น ก็สร้างความทรงจำที่ดีให้กับผมได้ทั้งนั้น”

สำหรับ นาดาล ที่เพิ่งคว้าชัยชนะแมตช์ที่ 60 ในสแลมเฟรนช์ และกำลังไล่ล่าสถิติแชมป์สูงสุดสมัยที่ 9 จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง ปอล-อองรี มาติเยอร์ นักหวดเจ้าถิ่น หรือ โดมินิค ธีม ม้ามืดน่าจับตามองจาก ออสเตรีย เป็นคู่ต่อสู้ในรอบที่สอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น