xs
xsm
sm
md
lg

“สแตน” ปิ๋ว “นาดาล” เคี้ยวมะกัน ฉลุยรอบ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสแปนิช อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า ต้อน ร็อบบี จิเนปริ จากสหรัฐอเมริกา ขาดลอย 3 เซตรวด ส่วน สตานิลาส วาวรินกา หวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส กระเด็นตกรอบแรกแบบพลิกความคาดหมาย ในศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2014” เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการ “เฟรนช์ โอเพน 2014” ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อคืนวันที่ 26 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบแรก

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 ของรายการ และ แชมป์ 8 สมัย กุมความได้เปรียบจากการเสีย 38 อันฟอร์ซ เออร์เรอร์ส (ตีเสียเอง) ของ ร็อบบี จิเนปริ มือ 279 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งมีโอกาสลุ้นเพียง 1 เบรกพอยน์ท แต่ทำไม่สำเร็จ เน้นการโจมตีอย่างเฉียบขาดด้วยวินเนอร์ 25 ช็อต เอาชนะไปแบบสบาย 3-0 เซต 6-0, 6-3 และ 6-0 ตีตั๋วสู่รอบ 2 พบ โดมินิค เธียม จาก ออสเตรีย

“เอล มาทาดอร์” ซึ่งคว้าชัยครบ 60 แมตช์ ที่โรลังด์ การ์รอส และมีข่าวว่าแฟนคลับไม่พอใจที่จับตนมาเล่นคอร์ตรอง (ซูซาน ล็องล็อง) กล่าว “ไม่มีปัญหาหรอกว่าผมจะเล่นที่ไหน มันเป็นเรื่องน่ายินดีเสมอที่มาเหยียบ โรลังด์ การ์รอส ไม่ว่าจะเป็น คอร์ต (ฟิลิปป์) ชาตริเยร์ หรือ ล็องล็อง สถานที่แห่งนี้มอบความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือนแก่ผม”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งเกิดการพลิกล็อก สตานิสลาส วาวรินกา หวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส และแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 2014 โชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง ตีเสียเองเป็นว่าเล่นถึง 62 ครั้ง ปราชัยแก่ กิเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ จาก สเปน 1-3 เซต 4-6, 7-5, 2-6 และ 0-6 ทำให้ หวดมือ 94 ของโลก เข้ารอบ 2 พบ เอเดรียน แมนนาริโอ เจ้าถิ่น

หลังจบเกม วาวรินกา วัย 28 ปี กล่าว “มันไม่ใช่แมตช์ที่ดีเลย ผมพยายามกลับสู่เกม และทำอะไรก็ได้เพื่อกลับมา แต่ตอนนี้ผมแค่ต้องการเวลาพัก 2-3 วัน เพื่อค้นหาว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขา (การ์เซีย-โลเปซ) เป็นนักเทนนิสฝีมือดี แต่มันเป็นผมที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ มันเลวร้ายและเป็นความผิดหวังอย่างใหญ่หลวง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นาดาล เจอคู่แข่งฆ่าตัวตาย
สแตน ตีเสียกระจุย
กำลังโหลดความคิดเห็น